leftcenterrightdel
 Hình ảnh tại buổi cưỡng chế.

Theo bản án số 15/2016/DSST ngày 19/4/2016 của Tòa án nhân dân huyện Châu Thành có nội dung buộc ông Nguyễn Văn N. và bà Hồ Thị Ánh T., cùng địa chỉ: ấp Tân Nam, xã Tân Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre có trách nhiệm tháo dỡ một phần nhà tạm và nhà tắm để trả lại cho hộ bà Phạm Thị Mười M., địa chỉ: ấp Tân Nam, xã Tân Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre một phần đất có diện tích 11,8m2 nằm trong phần đất của hộ bà Phạm Thị Mười M. đứng tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trước đó, Chấp hành viên đã thực hiện đầy đủ trình tự, thủ tục thi hành án theo quy định; kết hợp với chính quyền và các ban ngành địa phương nhiều lần vận động, thuyết phục nhưng ông N. và bà T. không tự nguyện thi hành.

Để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, qua nhiều lần làm việc và thống nhất về việc cưỡng chế thi hành án, Chi cục THADS huyện Châu Thành đã ban hành Quyết định về việc cưỡng chế giao tài sản và lập kế hoạch cưỡng chế theo quy định.

Tại buổi cưỡng chế, an ninh được thắt chặt, lực lượng Công an sẵn sàng ứng phó đề phòng các tình huống xấu xảy ra. Tuy nhiên, ông N. và bà T. vắng mặt tại buổi cưỡng chế nên đoàn cưỡng chế đã di dời tài sản của ông N, bà T. và bàn giao diện tích đất cho bà M. theo đúng nội dung bản án đã tuyên.

Quá trình cưỡng chế đã diễn ra an toàn, không có đối tượng chống đối, đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyết định của Tòa án có hiệu lực pháp luật được thực thi, qua đó thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân.

Huỳnh Nhung