leftcenterrightdel
 Đồng chí Phùng Văn Chiến - Phó Vụ trưởng Vụ 16 phát biểu kết luận

Đoàn kiểm tra do đồng chí Phùng Văn Chiến, Phó Vụ trưởng Vụ 16 - VKSND tối cao làm Trưởng đoàn; cùng thành viên là các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên của Vụ 16.

Tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra, về phía VKSND tỉnh Sóc Trăng có tập thể lãnh đạo Viện, Hội đồng thi đua - khen thưởng, Hội đồng sáng kiến cấp cơ sở VKSND tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn kiểm tra công bố Quyết định và kế hoạch kiểm tra công tác thi đua khen thưởng tại VKSND tỉnh Sóc Trăng năm 2022.

Sau khi nghe đại diện VKSND tỉnh thông qua báo cáo kết quả thực hiện công tác thi đua khen thưởng từ ngày 1/12/2020 đến ngày 31/7/2022, Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra những hồ sơ, tài liệu… có liên quan.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Đinh Gia Hưng - Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu tiếp thu kết luận kiểm tra

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, đồng chí Phùng Văn Chiến đại diện Đoàn kiểm tra đã có những kết luận sơ bộ.

Theo đó, VKSND tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức phổ biến, quán triệt triển khai thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của VKSND tối cao về công tác thi đua khen thưởng; việc ban hành các văn bản để chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra công tác thi đua đối với các đơn vị trực thuộc được tiến hành kịp thời, hiệu quả.

Bên cạnh đó, đơn vị đã triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua do VKSND tối cao phát động, cũng như phát động hưởng ứng nhiều phong trào thi đua ngắn hạn khác. Qua kiểm tra cho thấy quy trình bình xét thủ tục hồ sơ đề nghị khen thưởng về đối tượng, về tiêu chuẩn, điều kiện của tập thể, cá nhân đề nghị khen thưởng được thực hiện đúng quy định. Tuy nhiên, qua kiểm tra vẫn còn tình trạng thiếu văn bản về phát động phong trào do đơn vị hưởng ứng; tuy đã ban hành kế hoạch xây dựng, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến, nhưng việc phát hiện gương người tốt việc tốt cách làm hay, sáng tạo còn ít, chưa được thể hiện qua văn bản cụ thể…

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi kiểm tra

Thay mặt đơn vị, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Sóc Trăng Đinh Gia Hưng phát biểu cảm ơn và tiếp thu ý kiến kết luận của Đoàn kiểm tra.

Theo đó, tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh sẽ chỉ đạo hai cấp kiểm sát tỉnh Sóc Trăng phát huy những ưu điểm và khắc phục những hạn chế mà Đoàn kiểm tra đã chỉ ra để đưa công tác thi đua khen thưởng đi vào thực chất, mang lại hiệu quả cao trong thời gian tới.

Bình Tánh