Đồng chí Nguyễn Văn Quang - Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng chủ trì. Tham dự cuộc họp còn có các đồng chí Nguyễn Văn Bung - Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng, các đồng chí Chánh Văn phòng, Trưởng phòng 1 và đại diện bộ phận công nghệ thông tin thuộc Văn phòng tổng hợp VKSND TP Đà Nẵng.

Thời gian vừa qua, VKSND TP Đà Nẵng đã ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong hoạt động công tác chuyên môn, nghiệp vụ và công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, góp phần giúp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hành quyền công tố, kiểm sát các hoạt động tư pháp. Việc áp dụng việc số hóa hồ sơ vụ án hình sự được bắt đầu từ giai đoạn giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố cho đến khi vụ án được kết thúc, đồng thời tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc thoát ly hoàn toàn với môi trường mạng đối với các máy vi tính phục vụ công tác nghiệp vụ và được mã hóa bằng mật khẩu, chỉ thực hiện việc truyền dữ liệu thông qua USB hoặc bộ cứng rời để đảm bảo tính bí mật Nhà nước.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử vụ án hình sự kết hợp ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa hồ sơ trình chiếu chứng cứ. (Ảnh: ĐH)

Nhờ việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động công tác nghiệp vụ, giúp cho việc báo cáo, đề xuất của Kiểm sát viên đến với lãnh đạo trở nên khoa học và thuận tiện hơn. Đồng thời, lãnh đạo đơn vị có thể nghiên cứu hồ sơ vụ án dễ dàng, thuận tiện hơn và xem xét phê duyệt các báo cáo, đề xuất của Kiểm sát viên được rõ ràng, cụ thể hơn khi các tài liệu, chứng cứ đã được liên kết với file dự thảo báo cáo, đề xuất chỉ cần một click chuột có thể hiển thị ngay các tài liệu có liên quan đến việc giải quyết vụ án.

leftcenterrightdel
 VKSND TP Đà Nẵng vừa tổ chức cuộc họp báo cáo, đánh giá hiệu quả  việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hồ sơ điện tử trong giải quyết vụ án hình sự . (Ảnh: TN)

Đồng chí Nguyễn Văn Quang - Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng  đánh giá cao về sự nỗ lực và ghi nhận kết quả đạt được của các đồng chí đối với sự nghiệp phát triển của ngành Kiểm sát nhân dân nói chung và của VKSND TP Đà Nẵng nói riêng. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác nghiệp vụ là hoàn toàn phù hợp với đặc thù của Ngành trong giai đoạn hiện nay và chỉ đạo của VKSND tối cao được đông đảo các đồng chí trong hai cấp VKSND TP Đà Nẵng đồng tình hưởng ứng.

Đồng chí Viện trưởng giao Phòng 1 và Phòng 9 cùng phối hợp tổ chức buổi hội nghị tập huấn việc ứng dụng công nghệ thông tin cho hai cấp VKSND TP Đà Nẵng trong lĩnh vực hình sự và dân sự để tiếp tục phổ biến đến cán bộ, công chức, người lao động, triển khai thực hiện rộng rãi trong toàn đơn vị.

Nguyễn Công Hải – Trần Trí Nhân (VKSND TP Đà Nẵng)