Nhà trưng bày Hoàng Sa là nơi trưng bày, giới thiệu, tuyên truyền những thông tin, tư liệu, hình ảnh sinh động, giá trị minh chứng lịch sử về quá trình khai phá, việc xác lập và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

leftcenterrightdel
Đoàn viên, thanh niên VKSND quận Sơn Trà thăm quan Nhà trưng bày Hoàng Sa. (Ảnh: HĐ)

Quá trình thăm quan Nhà trưng bày Hoàng Sa, các đoàn viên, thanh niên của VKSND quận Sơn Trà đã được giới thiệu về những tư liệu, bằng chứng mang đậm tính pháp lý về chủ quyền của đất nước đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, hiểu thêm được tầm quan trọng về vị trí địa lý, khai thác kinh tế và các giá trị lịch sử mang tính pháp lý của quần đảo Hoàng Sa, quần đảo Trường Sa đối với đất nước, con người Việt Nam.

Các hiện vật lịch sử, hình ảnh góp phần tái hiện một cách chân thực cuộc sống của người Việt Nam ta trên quần đảo Hoàng Sa từ thời xa xưa cho đến khi bị Trung Quốc sử dụng vũ lực đánh chiếm trái phép vào năm 1974 đã khơi dậy trong mỗi đoàn viên lòng yêu nước, một ý chí sục sôi để tiếp tục đấu tranh đòi lại chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa.

leftcenterrightdel
 Đoàn viên, thanh niên VKSND quận Sơn Trà thăm hỏi, động viên các gia đình có con em bị di chứng sau chiến tranh. (Ảnh: HĐ)

Sau khi thăm quan Nhà trưng bày Hoàng Sa, các đoàn viên, thanh niên của VKSND quận Sơn Trà đã đến thăm hỏi và tặng phần quà cho gia đình em Nguyễn Thị T.D (trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) bị khuyết tật đặc biệt nặng. Qua thăm hỏi được biết, bố của em D. đã tham gia kháng chiến, bị phơi nhiễm với chất độc da cam/dioxin, di truyền sang em D. Hiện, gia đình em D. có hoàn cảnh khó khăn, thuộc hộ nghèo tại địa phương.

Hà Hoàng Đạt – VKSND Sơn Trà