Chỉ trong một thời gian ngắn, Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) đã phá Chuyên án “Trộm trâu bò” trị giá 300 triệu đồng, thu hồi tài sản trả lại cho người bị hại. Tinh thần kiên quyết đấu tranh chống các loại tội phạm đang được nhân dân hết lời khen ngợi.
 


Và những điều cảnh báo
 
Hiện nay, tại địa bàn các xã vùng miền núi, nhân dân chăn nuôi gia súc thường thả rông trên rừng theo bầy đàn, không có người trông coi, thỉnh thoảng mới lên thăm. Nếu nhốt tại nhà thì chuồng không có khóa, thậm chí cột dưới cây to hoặc bên đống rơm rạ. Vùng rừng núi dân cư rất thưa thớt, có nhiều đường tắt, nhiều khu vực vắng nên các đối tượng lợi dụng đêm tối, buổi trưa vắng người bắt trộm trâu bò tập kết tại những địa điểm ít người, cho lên xe đem bán. Một thủ đoạn khác là nhuộm lông, cắt tai, cắt đuôi hoặc nuôi một thời gian lớn lên cho biến dạng rồi tiêu thụ.
 
Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Nguyễn Thành Nhân nhắn gửi: “Nhân dân khi chăn nuôi trâu, bò trong rừng núi phải có người trông giữ thường xuyên. Khi mất trộm hoặc phát hiện gia súc của mình bị giữ thì cần nhanh chóng trình báo cơ quan Công an để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật để thu hồi tài sản trả lại cho nhân dân”.
 

Theo CA Nghệ An