leftcenterrightdel
 Trực tiếp kiểm sát tại Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sa Pa.

Qua công tác trực tiếp kiểm sát việc việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm thấy rằng các đơn vị được kiểm tra đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong công tác tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm, đã tiếp nhận đầy đủ các tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, tổ chức tiến hành xác minh, thu thập chứng cứ, đánh giá và phân loại ban đầu kịp thời, chính xác, tiến hành mở đầy đủ các loại sổ thụ lý để quản lý, theo dõi.

Đối với công tác thi hành án hình sự thấy rằng UBND các xã, phường đã lập hồ sơ quản lý, thực hiện công tác quản lý, giám sát, giáo dục người đang thi hành án hình sự tại cộng đồng đúng theo quy định của Luật thi hành án hình sự, Thông tư số 65/2019/TT-BCA ngày 28/11/2019 của Bộ Công an quy định về thi hành án hình sự tại cộng đồng, Thông tư số 84/2019/TT-BCA ngày 31/12/2019 của Bộ Công an quy định về biểu mẫu, sổ quản lý thi hành án hình sự tại cộng đồng. Trong quá trình chấp hành án, người bị kết án tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, không vi phạm pháp luật, không phạm tội mới. 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Một số hình ảnh  đoàn kiểm sát trực tiếp tại các xã, phường.

Thông qua trực tiếp kiểm sát, VKSND thị xã Sa Pa cũng chỉ ra một số vi phạm của công an xã, phường và Hạt Kiểm lâm Sa Pa trong công tác tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm cũng như vi phạm việc thi hành án hình sự tại cộng đồng.

Kết thúc cuộc kiểm sát, VKSND thị xã Sa Pa đã ban hành kết luận và ban hành 3 kiến nghị yêu cầu khắc phục những vi phạm mà Viện kiểm sát đã nêu.

Qua công tác trực tiếp kiểm sát, Đoàn đã yêu cầu Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Sa Pa tăng cường công tác hướng dẫn, chỉ đạo Công an cấp xã trong công tác tiếp nhận, xử lý nguồn tin về tội phạm nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn thị xã. Bên cạnh đó đoàn kiểm sát cũng hướng dẫn UBND các xã phường trong công tác quản lý, giám sát người đang thi hành án hình sự tại cộng đồng, để công tác này của các xã, phường đi vào nề nếp và hiệu quả./.

A Đạt - Văn Trường