Đoàn kiểm sát do đồng chí Trịnh Tùng Kháng - Phó Viện trưởng làm Trưởng đoàn. Cùng tham gia hoạt động kiểm sát có các đồng chí Kiểm sát viên, Kiểm tra viên của đơn vị.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi trực tiếp kiểm sát tại Nhà tạm giữ Công an huyện Cái Nước
Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Thượng tá Trần Văn Biên - Trưởng Nhà tạm giữ cùng một số cán bộ phụ trách công tác tạm giữ, tạm giam Công an huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe đồng chí Thượng tá Trần Văn Biên báo cáo tình hình chấp hành pháp luật trong tạm giữ, tạm giam từ ngày 1/11/2021 đến 7/2/2022 và trực tiếp tiến hành kiểm tra từng loại hồ sơ, sổ sách nghiệp vụ, kiểm sát các buồng giam giữ, kiểm tra việc thực hiện các chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam và tiến hành kiểm danh, kiểm diện theo quy định.

Qua kiểm sát trực tiếp, đoàn công tác nhận thấy Nhà tạm giữ Công an huyện Cái Nước đã chuẩn bị và cung cấp đầy đủ các loại hồ sơ, sổ sách theo yêu cầu kiểm sát; sổ sách ghi rõ ràng, đầy đủ các cột mục theo quy định. Trong hoạt động nghiệp vụ đã thực hiện việc tiếp nhận, lập và quản lý hồ sơ tạm giữ, tạm giam, không xảy ra trường hợp nào giam giữ quá hạn luật định, các trường hợp ra khỏi khu vực giam giữ đều có Lệnh trích xuất…

Qua kiểm sát cũng cho thấy người bị tạm giữ, tạm giam được bố trí theo đúng khu vực; nơi giam giữ sạch sẽ, thoáng mát; đảm bảo các chế độ ăn, ở, thăm gặp, nhận quà và chăm sóc y tế đối với người bị giam giữ đúng theo quy định Luật thi hành tạm giữ, tạm giam năm 2015; công tác tuần tra, canh gác được thực hiện nghiêm túc 24/24 và thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” và các quy định chung về phòng chống dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng xác định một số vấn đề cần khắc phục tại Nhà tạm giữ như chưa cấp phát kịp thời bàn chải đánh răng, kem đánh răng và xà phòng cho hai người bị tạm giữ.

Kết thúc cuộc kiểm sát, đồng chí Phó Viện trưởng Trịnh Tùng Kháng - Trưởng đoàn kiểm sát ghi nhận những ưu điểm mà Nhà tạm giữ Công an huyện Cái Nước đã làm tốt trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu Nhà tạm giữ kịp thời chấn chỉnh vi phạm nêu ra để thực hiện tốt hơn nữa hoạt động nghiệp vụ trong thời gian tới.

Tại buổi kiểm sát, đại diện lãnh đạo Nhà tạm giữ cám ơn đoàn kiểm sát đã nêu ra những mặt còn hạn chế, thiếu sót của đơn vị, cũng như cam kết sẽ tiếp thu, khắc phục những vi phạm mà Đoàn kiểm sát đã kết luận để đảm bảo hoạt động tạm giữ, tạm giam được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Việt An - Văn Chi