Đoàn kiểm sát do đồng chí Nguyễn Thanh Tú - Phó Viện trưởng VKSND huyện Hàm Tân làm trưởng đoàn cùng các thành viên. Đại diện Cơ quan được kiểm sát có đồng chí Nguyễn Văn Thành - Trưởng nhà Tạm giữ cùng cán bộ chiến sỹ Nhà tạm giữ Công an huyện Hàm Tân.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên VKSND huyện Hàm Tân trực tiếp kiểm sát hồ sơ tại cơ quan Công an

Tại buổi làm việc, sau khi nghe đồng chí Trưởng nhà tạm giữ Công an huyện báo cáo số liệu về tình hình chấp hành pháp luật trong việc tạm giữ, tạm giam thời gian quý III năm 2022, Đoàn trực tiếp kiểm sát đã kiểm tra hồ sơ, sổ sách liên quan đến việc tạm giữ, tạm giam như: sổ theo dõi tạm giữ, tạm giam; sổ theo dõi lấy lời khai, hỏi cung người bị tạm giữ, tạm giam; sổ trích xuất… đồng thời trực tiếp kiểm tra phòng thăm gặp, buồng tạm giữ, tạm giam, gặp hỏi người bị tạm giữ, tạm giam.

Qua quá trình kiểm sát nhận thấy, Nhà tạm giữ Công an huyện Hàm Tân đã cơ bản thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về công tác giam giữ. Công tác tiếp nhận người bị tạm giữ, tạm giam đều được kiểm tra thông tin để xác định đúng người bị tạm giữ, người bị tạm giam theo lệnh, quyết định của người có thẩm quyền.

Tất cả các trường hợp đều được lập biên bản giao nhận người bị tạm giữ, người bị tạm giam, tài liệu, hồ sơ kèm theo, tổ chức khám sức khỏe, kiểm tra thân thể của người bị tạm giữ, người bị tạm giam; phổ biến, hướng dẫn, giải thích quyền, nghĩa vụ của người bị tạm giữ, tạm giam và nội quy của cơ sở giam giữ; kiểm tra và xử lý đồ vật mang theo trước khi đưa vào buồng tạm giữ, buồng tạm giam theo quy định của pháp luật và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Đại diện đoàn Kiểm sát, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND huyện Hàm Tân Nguyễn Thanh Tú thông qua dự thảo kết luận trực tiếp kiểm sát; lãnh đạo Nhà tạm giữ đã nghiêm túc tiếp thu kết quả kiểm sát của đoàn và chỉ đạo tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác quản lý giam, giữ trong thời gian tới.

VKSND huyện Hàm Tân