leftcenterrightdel
 Quang cảnh một buổi làm việc của Đoàn Kiểm sát.

Theo đó, Đoàn Kiểm sát đã trực tiếp kiểm sát công tác THAHS tại UBND các xã Long Toàn, Dân Thành, Trường Long Hòa, cùng UBND Phường 1 và Phường 2 thuộc thị xã Duyên Hải.

Đoàn Kiểm sát do đồng chí Nguyễn Tuấn Sĩ - Phó Viện trưởng làm Trưởng đoàn. Tham gia với Đoàn Kiểm sát còn có các đồng chí đại diện Cơ quan THAHS Công an thị xã Duyên Hải.

Tại các buổi làm việc, sau khi Trưởng đoàn Kiểm sát công bố Quyết định, Kế hoạch kiểm sát trực tiếp, đại diện UBND xã Long Toàn, Dân Thành, Trường Long Hòa; UBND Phường 1 và Phường 2 báo cáo về tình hình quản lý, giám sát, giáo dục người được hưởng án treo, người được hoãn chấp hành án phạt tù và người được tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Tiếp đó, Đoàn Kiểm sát tiến hành nghiên cứu tài liệu và hồ sơ, sổ sách liên quan đến công tác thi hành án hình sự của UBND xã Long Toàn, Dân Thành, Trường Long Hòa, UBND Phường 1 và Phường 2 để nắm bắt về tình hình công tác THAHS, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của UBND các xã, phường.

Qua công tác kiểm sát trực tiếp việc thi hành án hình sự tại các UBND cấp xã, Đoàn Kiểm sát nhận thấy công tác THAHS tại cộng đồng được quy định tại Thông tư số: 65/2019/TT – BCA ngày 28/11/2019 của Bộ Công an đã được cán bộ của đơn vị vận dụng linh hoạt, tuân thủ đúng quy định của pháp luật về quản lý đối người chấp hành án tại cộng đồng.

Kết thúc cuộc kiểm sát, đồng chí Nguyễn Tuấn Sĩ, Phó Viện trưởng VKSND thị xã - Trưởng đoàn Kiểm sát đã kết luận và yêu cầu UBND các xã Long Toàn, Dân Thành, Trường Long Hòa cùng UBND Phường 1 và Phường 2 tiếp tục phát huy những ưu điểm đã đạt được nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác  THAHS trên địa bàn mình quản lý.

Đoàn Kiểm sát cũng đã lập và thông qua biên bản về kết quả trực tiếp kiểm sát tại các UBND cấp xã làm căn cứ để xây dựng nội dung kết luận trực tiếp kiểm sát hoạt động THAHS theo quy định.

Việt An - Văn Cảnh