leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Thanh Hùng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Vĩnh Long phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 8  điểm cầu tại Viện kiểm sát huyện, thị xã, thành phố trực thuộc. Đồng chí Trần Thanh Hùng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Vĩnh Long chủ trì hội nghị. 

Tại Hội nghị, các đồng chí Lãnh đạo phòng 9, phòng 10 thông qua báo cáo tóm tắt kết quả đạt được quý I năm 2022 và một số vấn đề cần lưu ý trong quý II năm 2022. Hội nghị cũng đã được nghe các ý kiến tham luận của các VKSND cấp huyện. Các ý kiến phát biểu đều nhất trí với nhận định, đánh giá kết quả công tác mà Viện kiểm sát hai cấp đã đạt được trong Quý I năm 2022.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Thúy, Phó Trưởng phòng 9 thông qua kết quả giải quyết án dân sự - hôn nhân gia đình quý I/2022.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Thanh Hùng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Vĩnh Long đánh giá cao, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các đơn vị  trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng đã cơ bản thực hiện tốt chỉ tiêu, kế  hoạch đề ra.

Thời gian tới các đơn vị cần phối hợp với Tòa án đẩy nhanh tiến độ giải quyết án, nhất là án quá hạn, án tạm đình chỉ; tăng cường công tác kiểm sát bản án, quyết định để kịp thời kháng nghị, kiến nghị.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Quế Hảo,  Trưởng phòng 10 thông qua kết quả án Hành chính – Kinh doanh thương mại quý I/2022.

Về kiến nghị phòng ngừa hiện các đơn vị đều chưa thực hiện, do đó cần có tổng hợp, khảo sát những vi phạm phổ biến của cơ quan, chính quyền địa phương để sớm ban hành kiến nghị, tiến hành phúc tra các kiến nghị của năm trước.

Tập trung đánh giá thực hiện công tác trọng tâm, tổ chức họp đánh giá các bài phát biểu của Kiểm sát viên; tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm, chọn án có tính thời sự, phổ biến, mời lãnh đạo các đơn vị tham dự, rút ra những hạn chế, thiếu sót, tạo sự chuyển biến để nâng cao chất lượng công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, hành chính./.

Tuyết Lan - Thanh Phong