leftcenterrightdel
 Đồng chí Tô Văn Dư - Viện trưởng VKSND thị xã Bình Minh phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Tô Văn Dư – Viện trưởng VKSND thị xã Bình Minh chủ trì Hội nghị. Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Hậu - Trưởng Phòng 1; đồng chí Huỳnh Minh Trung- Trưởng phòng 7; đồng chí Trần Văn Dũng - Trưởng Phòng 15 VKSND tỉnh Vĩnh Long; Lãnh đạo, Kiểm sát viên VKSND huyện Tam Bình, Bình Tân, thị xã Bình Minh.

Hội nghị đã được giới thiệu chuyên đề “Đánh giá những hạn chế, tồn tại và giải pháp nâng cao chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên VKSND thị xã Bình Minh khi tham gia phiên tòa hình sự sơ thẩm”; chuyên đề đã phân tích, đánh giá làm rõ những tồn tại, hạn chế trong việc tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự trong thời gian qua; làm rõ những nguyên nhân hạn chế, từ đó nhấn mạnh những nội dung trọng tâm, những vấn đề cốt lõi mang tính giải pháp của chuyên đề để Kiểm sát viên nắm có hướng khắc phục trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Văn Dũng- Trưởng phòng 15 VKSND tỉnh Vĩnh Long góp ý chuyên đề.

Tại Hội nghị đã có 6 lượt ý kiến đóng góp cho chuyên đề, các ý kiến đóng góp rất sâu sắc, thiết thực. Các đồng chí Trưởng phòng VKSND tỉnh ngoài đóng góp nhằm hoàn thiện chuyên đề còn truyền đạt, chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong công tác thực hành quyền công tố, tranh tụng tại phiên tòa hình sự; đưa ra nhiều giải pháp thiết thực để Kiểm sát viên nâng cao chất lượng nghiên cứu hồ sơ, thực hiện tốt vai trò tranh tụng khi tham gia phiên tòa hình sự.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Tô Văn Dư ghi nhận và đánh giá cao sự chuẩn bị chuyên đề, trình bày chuyên đề của bộ phận hình sự, biểu dương tinh thần học tập, tham gia thảo luận, tích cực nghiên cứu đóng góp của các Kiểm sát viên; đồng thời, yêu cầu tổ biên soạn nghiên cứu bổ sung để hoàn chỉnh chuyên đề làm tài liệu nghiên cứu, tự học tập tại đơn vị; các Kiểm sát viên nghiêm túc tiếp thu các ý kiến là kinh nghiệm, giải pháp của các đồng chí Trưởng phòng VKSND tỉnh để có giải pháp phù hợp cho bản thân nhằm nâng cao vai trò trách nhiệm và chất lượng tranh tụng khi tham gia phiên tòa hình sự trong thời gian tới./.

LTS