leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Hình ảnh các đại biểu tham dự tại các điểm cầu VKSND hai cấp

Vừa qua, VKSND tỉnh Hậu Giang đã tổ chức phiên tòa trực tuyến rút kinh nghiệm đối với vụ án hành chính sơ thẩm từ điểm cầu VKSND tỉnh đến 8/8 đơn vị VKSND cấp huyện.

Đồng chí Hồ Ánh Tuyết, Bí thư Đảng ủy, Phó viện trưởng VKSND tỉnh dự và chỉ đạo buổi họp rút kinh nghiệm. Cùng tham dự phiên tòa có các đồng chí là Lãnh đạo viện, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên phụ trách công tác kiểm sát giải quyết các vụ việc dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật tại VKSND hai cấp tỉnh Hậu Giang.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Hình ảnh phiên tòa trực tuyến

Đây là phiên tòa được Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức bằng hình thức trực tuyến, kết nối giữa điểm cầu phiên tòa chính tại Tòa án nhân dân tỉnh và bên bị kiện là Ủy ban nhân dân thành phố Ngã Bảy. Qua phối hợp với ngành Tòa án, VKSND tỉnh đã kết nối trực tuyến phiên xét xử đến 8/8 điểm cầu VKSND cấp huyện để tham dự, rút kinh nghiệm chung.

Kết thúc phiên tòa, dưới sự chủ trì của đồng chí Phó Viện trưởng Hồ Ánh Tuyết, hai cấp Kiểm sát tỉnh Hậu Giang tham gia rút kinh nghiệm về kỹ năng tham gia kiểm sát giải quyết vụ án của đại diện Viện kiểm sát tại phiên tòa, qua đó góp phần nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên của đơn vị.

Việc phối hợp tổ chức thành công phiên tòa rút kinh nghiệm trực tuyến của VKSND tỉnh Hậu Giang đã tạo nền tảng cho việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác nghiệp vụ. Thông qua phiên tòa đã ghi nhận được những hiệu quả nhất định với thành phần tham dự tại các điểm cầu được mở rộng, từ đó chất lượng công tác tự đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng trình bày, tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa được nâng cao, cũng như tiết kiệm kinh phí tổ chức và khắc phục các khó khăn về khoảng cách và điều kiện thời tiết.

Trúc Hà