Tham dự có đồng chí Phạm Chi Lăng – Viện trưởng VKSND huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang; Thượng tá Võ Hoàng Phi – Phó trưởng Công an huyện Châu Thành A cùng các Kiểm sát viên, Điều tra viên của hai đơn vị.
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND và Lãnh đạo Công an huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang ký kết Quy chế phối hợp.

Tại hội nghị, Lãnh đạo hai đơn vị đã đánh giá kết quả công tác phối hợp trong tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm; phối hợp trong công tác khám nghiệm hiện trường các vụ tai nạn giao thông.

Qua đó tiến hành thảo luận các nội dung của quy chế nhằm thực hiện đúng các quy định của pháp luật có liên quan và phát huy tốt hơn kết quả công tác phối hợp trong thời gian tới.

Việc ký kết các Quy chế phối hợp nêu trên là cần thiết nhằm bảo đảm sự thống nhất trong công tác hướng dẫn, kiểm tra công tác tiếp nhận, phân loại và hoạt động kiểm tra xác minh sơ bộ tố giác, tin báo về tội phạm của Công an cấp xã; công tác phối hợp khám nghiệm hiện trường các vụ tai nạn giao thông giữa Viện kiểm sát với Cơ quan Cảnh sát điều tra và Công an cấp xã có liên quan.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Lễ ký kết Quy chế phối hợp.

Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác phối hợp giữa hai đơn vị trong thời gian tới, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, bất cập trong nhận thức và áp dụng pháp luật, đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mỗi Ngành, phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, tạo nền tảng vững chắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Huỳnh Anh - Huyền Trang