leftcenterrightdel

Toàn cảnh phiên tòa.

Theo nội dung vụ án, bà Y. và ông D. kết hôn năm 1995. Thời gian đầu vợ chồng sống hạnh phúc, đến năm 2018 vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn, bất đồng quan điểm, ông D. thường xuyên dùng vũ lực xâm hại bà Y. và đập phá đồ đạc trong nhà.

Mâu thuẫn kéo dài cuộc sống vợ chồng không có hạnh phúc, tình cảm vợ chồng không còn nên bà Y. yêu cầu Tòa án giải quyết cho bà được ly hôn với ông D.

Các con đã trưởng thành nên bà Y. không yêu cầu giải quyết, đồng thời bà cũng không yêu cầu giải quyết tài sản chung. Tuy nhiên bị đơn ông H.V.D.  không đồng ý ly hôn vì muốn vợ chồng sống vì con cái.

Sau khi nghe các đương sự trình bày ý kiến, tranh luận, đại diện Viện kiểm sát phát biểu ý kiến về việc tuân theo pháp luật tố tụng của Thẩm phán, HĐXX, Thư ký phiên tòa cùng người tham gia tố tụng khác và quan điểm giải quyết vụ án.

Xét thấy bị đơn cũng thừa nhận quá trình chung sống có hành vi dùng vũ lực, uy hiếp tinh thần như nguyên đơn trình bày, mâu thuẫn vợ chồng đã trầm trọng không thể hàn gắn được.

Trên cơ sở các tài liệu có trong hồ sơ và trình bày của các đương sự tại phiên tòa, đại diện VKS đề nghị HĐXX chấp nhận yêu cầu ly hôn của nguyên đơn. Sau khi nghị án HĐXX tuyên xử chấp nhận yêu cầu của nguyên đơn.

Kết thúc phiên tòa, đơn vị đã tổ chức họp nhận xét, rút kinh nghiệm đối với Kiểm sát viên tham gia xét xử. Việc tổ chức thành công phiên tòa dân sự rút kinh nghiệm là một hình thức học tập kinh nghiệm thông qua hoạt động thực tiễn nhằm giúp Kiểm sát viên VKSND huyện Bắc Bình nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Khánh Dung