Nhận thức được tầm quan trọng đó, ngay từ đầu năm Lãnh đạo VKSND thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai đã tiếp tục phổ biến, quán triệt các văn bản về lưu trữ đến các công chức và người lao động trong đơn vị để công chức trong đơn vị nắm được và hiểu sâu sắc về tầm quan trọng cũng như thời hạn bảo quản của hồ sơ, tài liệu phục vụ cho công tác; nộp lưu đúng hạn, kịp thời và đảm bảo chất lượng.

Trong hai ngày 10 và 11/6/2021, Viện trưởng VKSND thị xã An Khê trực tiếp chỉ đạo toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên Cơ quan tiến hành phân loại, lưu trữ toàn bộ tài liệu của Cơ quan. Đặc biệt, có những Hồ sơ từ năm 1976 được VKSND thị xã bảo quản tốt, trong tình trạng còn khai thác thông tin hiệu quả.

Bên cạnh đó, cán bộ làm công tác lưu trữ đã tham mưu giúp lãnh đạo Viện xây dựng Kế hoạch công tác của bộ phận, đề xuất về thời gian nộp lưu cụ thể đối với từng loại hồ sơ đến hạn lưu trữ và yêu cầu công chức trong đơn vị phải thực hiện nghiêm túc. Đồng thời thành lập Tổ kiểm tra tủ tài liệu của các phòng làm việc nhằm không để sót hồ sơ đến hạn nộp lưu và quá hạn đối với hồ sơ đang giải quyết.

leftcenterrightdel
Sắp xếp hồ sơ lưu trữ.

Với các biện pháp chủ động và sát sao như trên, từ đầu năm 2019 đến nay, công tác lưu trữ của VKSND thị xã An Khê đã đạt được nhiều thành tích đáng kể. Từ kết quả đó cho thấy, công tác lưu trữ đã có bước chuyển mình bứt phá đó là: Từ việc mất nhiều thời gian để tra cứu, tìm hồ sơ, tài liệu thì nay toàn bộ hồ sơ đã được chỉnh lý, nhập vào phần mềm nên việc tìm kiếm rất nhanh, thuận lợi.

Phát huy thành tích đã đạt được và tinh thần hăng hái, nhiệt tình, trách nhiệm ấy, VKSND thị xã An Khê tiếp tục nỗ lực không ngừng không chỉ đối với công tác lưu trữ mà trên tất cả các khâu công tác để phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu của các năm góp phần vào thành tích chung của ngành KSND.

Tiến Hùng