leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi lễ ký kết

Tham dự và đồng chủ trì lễ ký kết Quy chế phối hợp Liên ngành có đồng chí Thượng tá Nguyễn Thanh Tùng - Trưởng Công an huyện và đồng chí Lê Trung Chánh - Viện trưởng VKSND huyện. Cùng tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Phòng Lao động, Thương Binh và Xã hội huyện; các đồng chí là Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện và Phó Viện trưởng VKSND huyện; Kiểm sát viên, lãnh đạo các Đội nghiệp vụ và Trưởng Công an các xã - thị trấn trên địa bàn.

Theo đó, Quy chế phối hợp Liên ngành được xây dựng gồm 4 Chương với 24 Điều, quy định về trình tự, thủ tục và mối quan hệ phối hợp trong việc tiếp nhận, phân loại, xử lý nguồn tin về tội phạm giữa các cơ quan tiến hành tố tụng cấp huyện và Công an các xã - thị trấn theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Liên ngành huyện Phú Tân ký kết Quy chế phối hợp

Tại buổi Lễ ký kết, Liên ngành cũng đã tiến hành sơ kết, kiểm điểm, đánh giá những mặt làm được, tồn tại hạn chế và những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện Quy chế phối hợp Liên ngành số 62/KHPK-LN ngày 26/02/2020 của Liên ngành huyện Phú Tân. Lãnh đạo hai cơ quan cũng đề ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả, trách nhiệm trong công tác tiếp nhận, phân loại, xử lý tố giác tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố trên địa bàn nhằm xử lý đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, qua đó góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế - xã hội huyện nhà.

Việc ký kết thành công Quy chế phối hợp có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo tiền đề để các Cơ quan tiến hành tố tụng huyện, Công an các xã, thị trấn trên địa bàn thực hiện tốt nhiệm vụ phối hợp theo quy định pháp luật Tố tụng hình sự, qua đó thể hiện mối quan hệ phối hợp chặt chẽ giữa Viện kiểm sát và Công an huyện Phú Tân trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm.

Cẩm Thi - Việt An