Tham dự hội nghị có lãnh đạo VKSND và TAND huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long; các đồng chí là Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Thư ký của hai đơn vị. Đồng chí Ngô Thanh Lành - Viện trưởng VKSND huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long dự và chủ trì hội nghị.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Ngô Thanh Lành - Viện trưởng VKSND huyện Bình Tân phát biểu tại hội nghị

Hội nghị đã được nghe báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp số 393/QCPH-VKS-TA ngày 14/12/2017 (Quy chế 393) đã ký giữa VKSND và TAND tỉnh Vĩnh Long trong công tác giải quyết án dân sự, hành chính, và biên bản ghi nhớ về thực hiện Quy chế 393 giữa VKSND và TAND huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long.

Báo cáo cho thấy, qua 5 năm thực hiện quy chế và biên bản ghi nhớ đã ký, mối quan hệ phối hợp giữa VKSND và TAND huyện Bình Tân đã được tăng cường hơn so với trước đây, tạo điều kiện thuận lợi để hai đơn vị phối hợp tốt trong quá trình thụ lý, giải quyết án dân sự, hành chính. Đặc biệt là trong quá trình giải quyết các vụ án khó khăn, phức tạp cần phải xem xét, thẩm định tại chỗ, Thẩm phán được phân công thụ lý vụ án đã chủ động mời Viện kiểm sát tham dự, góp phần nâng cao hiệu quả công tác, phục vụ tốt tình hình chính trị địa phương.

Trên cơ sở đánh giá những kết quả đã đạt được, Hội nghị cũng chỉ ra một số hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong công tác phối hợp, nhất là việc kiểm sát biên bản phiên tòa, phiên họp phải được thực hiện ngay sau khi kết thúc phiên tòa, phiên họp,… từ đó tập trung đóng góp một số nội dung sửa đổi, bổ sung Quy chế 393 trong thời gian tới.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Ngô Thanh Lành - Viện trưởng VKSND huyện Bình Tân đánh giá cao hiệu quả việc thực hiện Quy chế 393 và biên bản ghi nhớ việc thực hiện quy chế giữa hai đơn vị trong 5 năm vừa qua, trong đó hiệu quả công tác không ngừng được nâng cao, phục vụ tốt tình hình chính trị địa phương và nhiệm vụ chuyên môn của mỗi Ngành.

Đồng chí Viện trưởng VKSND huyện Bình Tân cũng tiếp thu các ý kiến đề nghị sửa đổi, bổ sung Quy chế phối hợp nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ phối hợp giữa hai Ngành nói chung và hai đơn vị nói riêng được thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Thanh Trí - Việt An