Theo đó, căn cứ Quyết định thi hành án số 197/QĐ-CCTHA ngày 22/2/2016, số 01/QĐ-CCTHADS ngày 15/3/2016 của Chi cục thi hành án dân sự huyện Yên Châu về việc cưỡng chế buộc ông Hoàng Văn Liên và bà Hoàng Thị Hoa phải giao toàn bộ tài sản là quyền sử dụng đất và tài sản trên đất đã kê biên không xử lý được cho ông Nguyễn Đức Đông và ông Nguyễn Vũ Long Quân trú tại Tiểu khu 1, thị trấn Yên Châu.

Theo các Quyết định trên, những tài sản bị cưỡng chế gồm đất thổ cư, đất ao, đất nương, đất ruộng… nhằm phục vụ cho việc thanh toán số tiền 6,1 tỷ đồng và án phí dân sự sơ thẩm.

leftcenterrightdel
 Công bố Quyết định cưỡng chế thi hành án

Tham gia buổi cưỡng chế có đại diện của UBND xã, Công an huyện, Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai, Phòng tài nguyên môi trường, cán bộ y tế cùng những người liên quan.

Tại buổi cưỡng chế, công tác cưỡng chế, kê biên tài sản được Chi cục Thi hành án dân sự huyện Yên Châu thực hiện đúng trình tự thủ tục quy định, việc cưỡng chế diễn ra công khai, có sự chứng kiến của chính quyền địa phương đảm bảo tính nghiêm minh theo các quy định của pháp luật do Nhà nước ban hành.

Kết thúc buổi cưỡng chế, các lực lượng tham gia đã tổ chức họp rút kinh nghiệm nhằm phát huy những ưu điểm và khắc phục những tồn tại trong việc cưỡng chế kê biên, xử lý tài sản của người phải thi hành án trên địa bàn.

Được biết, trong khoảng thời gian đầu năm 2019 VKSND huyện Yên Châu đã tiến hành kiểm sát việc tuân theo pháp luật 6 vụ cưỡng chế kê biên, giao tài sản.

Trong quá trình kiểm sát, kiểm sát viên đã chủ động nắm chắc nội dung vụ việc, nghiên cứu hồ sơ thi hành án, theo dõi toàn bộ quá trình cưỡng chế thi hành án để kịp thời nắm bắt những thiếu sót tồn tại, những vi phạm để có những kiến nghị, yêu cầu đối với Chi cục Thi hành án và cơ quan có thẩm quyền nhằm thực hiện công tác thi hành án dân sự ngày một tốt hơn.

Phạm Thanh Loan
VKSND huyện Yên Châu