Thấy nữ hành khách đi cùng cháu bé 4 tuổi có biểu hiện đáng ngờ, lái xe khách đã bí mật báo cho công an đến giải cứu cháu bé.

 


Ngay sau đó, cơ quan công an đã chia thành 2 tổ công tác, tổ thứ nhất gồm 4 cán bộ chốt chặn ở đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình; tổ thứ hai gồm 4 cán bộ chốt chặn Quốc lộ 1A.

Đến khoảng 5 giờ cùng ngày, phát hiện chiếc ô tô khách BKS 29B- 042.72 lưu thông đến đoạn Km 208, QL1A, tổ công tác đã dừng xe, kiểm tra hành chính.

Trên xe khi đó có một phụ nữ khai tên Nguyễn Thị Ngọc Hương (SN 1975, ở Đồng Nai) đi cùng một cháu bé. Cháu bé hoảng hốt cho biết cháu tên là Nguyễn Tấn Thiên Bảo, con mẹ Thúy.

Lúc này cháu bé liên tục khóc đòi mẹ. Thấy có dấu hiệu bất thường, tổ công tác tiến hành xác minh, làm rõ bé Thiên Bảo là con của chị Nguyễn Thị Thúy (SN 1985, ở Bà Rịa- Vũng Tàu), là bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Từ Rũ, TP.Hồ Chí Minh.

Trước đó, ngày 24/10, con trai chị là cháu Thiên Bảo (SN 2009) bị mất tích, nghi bắt cóc tại Bệnh viện Từ Rũ. Chị này đã đến công an địa phương trình báo.

Vạch mặt “mẹ mìn”

Từ các thông tin thu thập được, cơ quan công an đã đấu tranh, khai thác, buộc Nguyễn Thị Ngọc Hương phải nhận tội.

Theo khai nhận của Hương, năm 2011, cô ta sang Trung Quốc làm thuê. Trong thời gian đó, Hương biết, ở Trung Quốc đang có nhu cầu mua trẻ em Việt Nam với giá khoảng 3 vạn tệ/ trẻ (tương đương khoảng 100 triệu đồng).

Thấy “món hời”, Hương quay về Việt Nam với ý định mua trẻ em để mang sang Trung Quốc bán.

Vào ngày 22/10, Hương gặp một người phụ nữ tên là B. (quê ở Long An) đang chăm sóc người nhà ở Bệnh viện Từ Rũ.

Chị B. cho Hương biết, tại Bệnh viện Từ Rũ đang có một phụ nữ tên N., vừa sinh được một bé gái. Nhưng do hoàn cảnh éo le nên N. không có khả năng nuôi con và đang tìm người nhận nuôi con gái mình.

Chị B. đã dẫn Hương vào bệnh viện Từ Rũ gặp chị N. Người mẹ trẻ đã đồng ý cho Hương bé gái vừa sinh để làm con nuôi.

Hương ở lại Bệnh viện chăm sóc cho 2 mẹ con chị N. chờ ngày xuất viện. Trong thời gian đó, chị N. và Hương không thống nhất được việc cho và nhận con nuôi.

Đang chán nản, thấy cháu Thiên Bảo ở trong bệnh viện với mẹ, Hương đã lân la làm quen.

Đến sáng 24/10, Hương đã mua đồ chơi, dụ dỗ cháu Bảo đi cùng mình. Cô ta đưa cháu bé ra Bến xe Miền Đông rồi bắt xe đi ra Hà Nội, định đưa cháu bé sang Trung Quốc bán.

Trên đường đi từ TP.HCM ra Hà Nội, cháu Bảo Thiên liên tục khóc và đòi mẹ, khiến lái xe khách nghi ngờ và đã bí mật báo cho cơ quan công an.

Đến trưa ngày 27/10, đại điện gia đình cháu Bảo Thiên đã có mặt tại trụ sở Công an huyện Phú Xuyên để làm thủ tục tiếp nhận cháu bé.
 

Theo Vietnamnet

.