Thực hiện quy chế phối hợp liên ngành về đấu tranh phòng, chống tội phạm và quy chế về công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự. Mới đây, liên ngành Công an – VKSND – TAND TP Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) đã tổ chức họp giao ban công tác phối hợp Quý III và tháng 9/2020.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo VKSND TP Gia Nghĩa phát biểu tại cuộc họp giao ban công tác liên ngành.

Tham gia cuộc họp, có lãnh đạo cơ quan Công an – Viện kiểm sát – Tòa án, lãnh đạo Nhà tạm giữ, cùng các Kiểm sát viên, Điều tra viên, Thẩm phán và các cán bộ làm nghiệp vụ của 3 đơn vị.

Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Trung Phong – Phó Viện trưởng VKSND TP Gia Nghĩa trình bày dự thảo báo cáo công tác phối hợp. Trên cơ sở đó, các đồng chí liên ngành đã nêu ý kiến đóng góp, thảo luận sôi nổi về việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của từng đơn vị cũng như công tác phối hợp liên ngành trong từng lĩnh vực cụ thể.

leftcenterrightdel
Cuộc họp nhằm khắc phục những hạn chế, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của liên ngành.

Liên ngành cũng nêu ra những hạn chế, thiếu sót trong công tác phối hợp; những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ và sự thiếu thống nhất trong việc áp dụng pháp luật khi xử lý một số loại tội phạm. Từ đó, đề ra những giải pháp thực hiện, thống nhất quan điểm giải quyết từng vấn đề cụ thể nhằm khắc phục những hạn chế, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của liên ngành.

Cuộc họp cũng đề ra những nhiệm vụ trọng tâm, chủ yếu trong công tác phối hợp những tháng cuối năm 2020. Cụ thể, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp liên ngành trong công tác đấu tranh phòng, chống và xử lý tội phạm; công tác bắt, tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự.

Bên cạnh đó, kịp thời tham mưu cho cấp ủy và chính quyền địa phương trong việc đề ra những biện pháp phòng ngừa vi phạm và tội phạm, góp phần giữ vững ổn định chính trị, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, xã hội của thành phố./.

Nguyễn Chính - Lan Hương