Vào lúc 6 giờ 45 phút ngày 7-11, nhận được tin báo của Công an phường An Thạnh, TX. Thuận An về vụ án chết người xảy ra tại căn nhà số 185/1A, khu phố Thạnh Hòa B, phường An Thạnh, Công an TX. Thuận An đã triển khai lực lượng tổ chức điều tra.

 


Theo điều tra ban đầu, Thi và anh Liêu Thành Hưng (SN 1978), thường trú tại 185/1A, khu phố Thạnh Hòa B, phường An Thạnh, TX. Thuận An có quen biết nhau. Anh Hưng hiện đang công tác tại phòng Kinh tế UBND TX.Thuận An và là người đồng tính. Khoảng 21 giờ ngày 6-11, Thi được người thanh niên tên Út (chưa xác định lai lịch, địa chỉ) điều khiển xe mô tô chở từ nơi thuê trọ đến nhà của anh Hưng để kích dục lấy tiền. Trên đường đi, Thi đã nảy sinh ý định sẽ đâm trả thù anh Hưng do nhiều lần được Hưng hứa hẹn mua quần áo, cho tiền tiêu xài nhưng không thực hiện.

Tại căn phòng của mình, Hưng quan hệ tình dục đồng giới với Thi. Đến khoảng 0 giờ 30 phút ngày 7-11, Thi đi vệ sinh và lấy một con dao cất giấu và đâm anh Hưng. Sau đó, Thi leo cửa thoát ra ngoài về nơi thuê trọ. Đến 6 giờ 10 phút cùng ngày, chị Nguyễn Thị Mộng (SN 1988, quê Phú Yên), là người thuê trọ gọi anh Hưng bơm nước nhưng không nghe trả lời nên đến phòng anh Hưng quan sát. Thấy có nhiều vết máu trước cửa phòng nên chị Mộng báo cho những người xung quanh biết. Khi phá cửa phòng phát hiện anh Hưng ngồi trên chiếc ghế và đã tử vong. Qua khám nghiệm tử thi công an xác định, anh Hưng bị đâm 1 nhát dao vào vùng cổ gây đứt động mạch, mất máu không hồi phục dẫn đến tử vong.

Riêng Thi sau khi gây án đã tẩu thoát về phòng trọ và kể lại diễn biến sự việc xảy ra cho người thuê trọ chung phòng là anh Đặng Trung Phước (SN 1988, quê Vĩnh Long); đồng thời, nhờ anh Phước chở đi tìm nơi ẩn nấp. Sợ bị Thi đánh, anh Phước dẫn Thi xuống bãi đất trống thuộc khu phố Đông Nhì, phường Lái Thiêu, TX. Thuận An ẩn nấp sau đó đến Công an TX. Thuận An tố giác. Tại Công an TX. Thuận An, Thi khai nhận mình là thủ phạm dùng dao đâm anh Hưng.

 

Theo Báo Bình Dương

.