Trước đó, ngày 28/7, VKSND huyện Di Linh đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Mậu Dương về tội “ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại khoản 2, Điều 285 Bộ luật Hình sự.

Theo điều tra, ông Nguyễn Mậu Dương khi còn là cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Di Linh đã tư vấn lãnh đạo huyện ban hành các quyết định thu hồi và bồi thường đất không đúng quy định, gây thất thoát hơn 2 tỉ đồng.

leftcenterrightdel
Cơ quan CSĐT tống đạt quyết định khởi tố bị can. 

Cụ thể, năm 2014, trong thời gian còn đương chức, ông Nguyễn Mậu Dương được UBND huyện Di Linh phân công làm thành viên của hội đồng đền bù giải phóng mặt bằng, trực tiếp tham mưu trong công tác thu hồi đất để thi công công trình lòng hồ thủy điện Đồng Nai 3 (xã Đinh Trang Thượng, huyện Di Linh).

Khi tiến hành thẩm định, ông Dương đã tham mưu cho lãnh đạo địa phương ban hành các quyết định thu hồi đất không đúng quy định của pháp luật, dẫn đến việc UBND huyện Di Linh phê duyệt, chi trả tiền bồi thường không đúng cho 6 hộ gia đình, cá nhân ở địa phương với diện tích hơn 19.000m2 làm thiệt hại cho ngân sách nhà nước gần 2 tỉ đồng./.

Phương Thảo