Ngày 20/11, Công an huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Đức Tân (SN 1985, trú thôn Tân Phú, xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện) về tội “Nhận hối lộ”.

leftcenterrightdel
Cơ quan Công an thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Đức Tân (Ảnh: CA Phú Thiện). 

Theo kết quả điều tra của cơ quan Công an, trong khoảng thời gian từ tháng 9/2018 đến tháng 8/2019, Phạm Đức Tân với chức vụ là Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự (xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện) đã tham gia tuần tra, kiểm soát và phát hiện nhiều trường hợp lâm tặc vận chuyển lâm sản trái phép trên địa bàn.

Tuy nhiên, Tân đã không lập biên bản để xử lý các trường hợp vi phạm và cũng không báo cáo cấp có thẩm quyền mà nhận tiền "hối lộ" của lâm tặc để bỏ qua hành vi vi phạm.

Liên quan đến vụ án này, trước đó vào tháng 8/2020, Công an huyện Phú Thiện cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành bắt tạm giam đối với Trịnh Văn Trình (SN 1990, trú thôn Tân Phú, xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện) - Nguyên Phó trưởng Công an xã Ia Hiao về hành vi “nhận hối lộ”.

Trước đó, người dân xã Ia Hiao đã làm đơn tập thể tố cáo Tân và Trình về hành vi "nhận hối lộ" để bỏ qua vi phạm. Hành vi của các đối tượng diễn ra trong thời gian dài, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Sông Kôn