Theo ông Thơ, Đội quy tắc nhiều khi trở thành công cụ làm “bầy hầy” dưới đó, nhiều khi có vi phạm trật tự xây dựng vỉa hè, lòng đường… xuống gặp gửi mấy đồng rồi thôi lơ luôn.

Trước đó, một học sinh đã gửi thư đến ông Huỳnh Đức Thơ kể về việc cha mẹ mình buôn bán vỉa hè thường xuyên bị các cán bộ quy tắc đô thị vòi vĩnh, dọa nạt. Sau khi nhận được bức thư, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã giao Chủ tịch UBND quận Hải Châu chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Nội vụ tổ chức buổi gặp lực lượng kiểm tra quy tắc đô thị. Ông Thơ cũng giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các Sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông Vận tải, UBND các quận, huyện tổ chức gặp mặt để quán triệt thái độ làm việc, tăng cường kỷ cương hành chính đối với lực lượng quy tắc đô thị.

Mới đây, trong buổi họp của UBND TP chiều 30/5, ông Huỳnh Đức Thơ tiếp tục yêu cầu các địa phương chấn chỉnh tác phong, thái độ làm việc của lực lượng quy tắc đô thị.

leftcenterrightdel
Bức thư một em học sinh gửi đến ông Huỳnh Đức Thơ 

Vừa rồi gần tháng nhận được email của em bé hình như là bé gái, kể lại cảnh mấy chú quy tắc đô thị suốt ngày lội ngang lội dọc hành tội bà mẹ của nó bán hàng gì trên vỉa hè đó. Đọc mà thấy một đứa bé ngây ngô như vậy mình xúc động chịu không được. Ngày nào mấy chú cũng cà qua cà lại vòi vĩnh, mượn tiền không trả. Uống nước mía không trả tiền. Gây khó gây dễ đủ kiểu hết. Tôi đã chỉ thị cho Chủ tịch UBND quận Hải Châu, nhưng mà cái này là toàn thành phố lấy câu chuyện làm điểm thôi. Chấn chỉnh lạiì. Đội quy tắc nhiều khi trở thành công cụ làm bầy hầy dưới đó.. Trật tự đường phố, trật tự xây dựng không tốt là do mấy ông này. Làm ăn vi phạm trật tự xây dựng vỉa hè, lòng đường… xuống gặp gửi mấy đồng rồi thôi lơ luôn. Lơ ông này thì ông khác cũng làm được, bắt chước. ông Huỳnh Đức Thơ nói vậy trong buổi họp chiều 30/5.

Ông Thơ còn cho biết rằng, có lần chính tài xế của mình còn thấy có những ông quy tắc đô thị chiều chiều đi ngang qua chỗ mấy bà lấn chiếm vỉa hè lấy bó rau, đem về thay cho đi chợ…

leftcenterrightdel
Đội quy tắc đô thị trong một lần ra quân lập lại trật tự vỉa hè tại Đà Nẵng 

Nói về việc em học sinh tố cáo Quy tắc đô thị Q.Hải Châu vòi vĩnh tiền, ông Lê Anh - Chủ tịch UBND Q.Hải Châu cho biết, đã yêu cầu các nhân viên quy tắc đô thị ở quận, ở các phường cởi áo ra để tìm nhưng chưa thấy ai có hình xăm như trong nội dung bức thư.

Ông Lê Anh cho biết thêm, quận Hải Châu ngoài đội quy tắc đô thị trực thuộc quận thì có 13 phường cũng có đội quy tắc đô thị phường. Số lượng cán bộ không phải là ít. Sau khi có bức thư học sinh gửi chủ tịch UBND thành phố tố cáo cán bộ Quy tắc đô thị vòi vĩnh, quận đã tích cực rà soát để tìm ra nhân vật “có hình xăm” nhưng vẫn chưa tìm ra. “Chúng tôi đã soát xét những ngày qua nhưng chưa tìm ra. Quận Hải Châu có 13 phường với đội quản lý đô thị rất đông”. Ông Anh nói.

Tuy nhiên, tại buổi họp, ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng cho rằng quận Hải Châu không nên tốn quá nhiều thời gian để truy tìm những cán bộ bị tố cáo, cái ông xăm trổ trong thư làm gì. Cái quan trọng là phải chấn chỉnh lại thái độ làm việc của cán bộ mình và lấy bức thư để răn dạy cán bộ mình.

Xuân Nha