Ngày 6/1, thông tin với báo chí, lãnh đạo Tỉnh ủy Bình Thuận cho biết,  cơ quan này đã có quyết định kỉ luật Đảng đối Giám đốc và nguyên Phó giám đốc Sở TN&MT. Các quyết định được Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Bình Thuận công bố cùng ngày.

Cụ thể, kỉ luật hình thức cảnh cáo đối với ông Hồ Lâm- Giám đốc Sở, hình thức cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Nguyễn Thanh Danh-  nguyên Phó bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy, nguyên Phó giám đốc Sở.

leftcenterrightdel
Ông Hồ Lâm- Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bình Thuận. Ảnh: TN&MT.

Trước đó, về mặt chính quyền, UBND tỉnh Bình Thuận đã có các quyết định kỉ luật hình thức khiển trách đối với ông Hồ Lâm- Giám đốc và giáng chức đối ông Lê Nguyễn Thanh Danh- Phó giám đốc Sở.

leftcenterrightdel
Ông Lê Nguyễn Thanh Danh- nguyên Phó giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bình Thuận. Ảnh: KTMT.

Theo các kết quả thanh tra, kiểm tra, hai ông Lâm, Danh được xác định thiếu sâu sát, không làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, có dấu hiệu buông lỏng trong quản lí, để xảy ra nhiều sai phạm đất đai, cụ thể là tình trạng phân lô, tách thửa trái quy định với quy mô lớn, dẫn đến nhiều hệ quả, hệ lụy nghiêm trọng, trong đó hình thành các khu dân cư tự phát, phá vỡ quy hoạch, hất thu ngân sách,...

Liên quan đến vụ việc, cuối tháng 7/2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” xảy ra tại TP Phan Thiết, quy định tại Điều 229 Bộ Luật hình sự; khởi tố, bắt tạm giam một số bị can.

Thuận Bắc