Ngày 24/12, thông tin với báo chí, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Thuận cho biết, cơ quan này vừa có quyết định cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Phạm Văn Quân- Bí thư chi bộ, nguyên Giám đốc Văn phòng Đăng kí đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Bình Thuận.

Trước đó, Sở TN&MT tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định kỉ luật 6 cán bộ thuộc Văn phòng ĐKĐĐ, trong đó giáng chức ông Phạm Văn Quân từ Giám đốc xuống làm Phó giám đốc  Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh Bình Thuận từ ngày 1/11. Cấp phó của ông Quân là ông Nguyễn Hữu Đức, bị kỉ luật hình thức cách chức. Tại Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh Bình Thuận còn có 2 cán bộ khác bị kỉ luật hình thức cảnh cáo và khiển trách.

leftcenterrightdel

Việc cho chuyển đổi mục đích sử dụng đất trái quy định tạo kẽ hở cho nhiều cá nhân xin chuyển mục đích sử dụng đất để phân lô, bán nền tràn lan ở nhiều xã, phường của TP Phan Thiết. Ảnh ĐT.

Các ông Nguyễn Ngọc Hải, Nguyễn Hữu Hoành- Giám đốc và Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ TP Phan Thiết cũng bị kỉ luật hình thức cách chức.

Các trường hợp trên được xác định có liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng về đất đai tại nhiều xã, phường của TP Phan Thiết, giai đoạn từ năm 2016 đến tháng 9/2018.

Cùng bị xử lý với ông Quân, thời điểm đó Sở TN&MT tỉnh Bình Thuận cũng ra quyết định cách chức phó giám đốc VPĐKĐĐ tỉnh đối với ông Nguyễn Hữu Đức. Hai cán bộ của cơ quan này bị kỉ luật cảnh cáo và khiển trách.

Thuận Bắc