Theo đồng chí Nguyễn Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên – Huế, trong 5 năm qua VKSND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã xây dựng được nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, làm hạt nhân cho các phong trào thi đua.

Trong đó, nhiều tập thể, cá nhân, được Nhà nước, VKSND tối cao, Bộ, Ngành Trung ương, UBND tỉnh khen thưởng các danh hiệu thi đua. Cũng trong 5 năm qua, Đảng bộ VKSND tỉnh Thừa Thiên – Huế luôn được công nhận là Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; VKSND tỉnh Thừa Thiên – Huế được công nhận là cơ quan văn hóa; các đoàn thể công đoàn, Đoàn thanh niên đều được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải – Bí thư ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên – Huế phát biểu tại hội nghị
Báo cáo tại hội nghị, trong 5 năm qua, VKSND hai cấp đã yêu cầu cơ quan điều tra khởi tố 100 vụ/123 bị can, được cơ quan điều tra chấp nhận. Đã thụ lý kiểm sát điều tra 3.932 vụ/6.284 bị can; truy tố, xét xử kịp thời 258 vụ án trọng điểm, đáp ứng được nhu cầu nhiệm vụ chính trị ở địa phương; không có vụ án nào Viện kiểm sát truy tố mà Tòa án tuyên không phạm tội.

Bên cạnh đó, công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, hành chính, kinh tế, lao động…, công tác kiểm sát việc giam giữ, tạm giam, công tác kiểm sát thi hành án đã đạt được nhiều kết quả tốt.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Nhơn Vượng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên - Huế báo cáo hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ IV

Ngoài ra, công tác xây dựng nông thôn mới của VKSND tỉnh Thừa Thiên – Huế được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao, góp phần xóa đói, giảm nghèo bền vững cho đồng bào xã Hồng Trung (huyện A Lưới, Thừa Thiên – Huế).

Bên cạnh đó, phong trào “Chống rác thải nhựa”, và “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”, phong trào “Ngày chủ nhật xanh”, “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm Xanh – Sạch – sáng”, “60 phút sạch nhà, đẹp ngõ” đã tạo được sức lan tỏa rộng lớn đến đội ngũ công chức, người lao động của Viện kiểm sát hai cấp.

Với những thành tích xuất sắc đó, từ năm 2015 đến 2019 VKSND tỉnh Thừa Thiên – Huế đều được VKSND tối cao tặng Cờ thi đua xuất sắc, trong đó năm 2019 vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc. 

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Viện trưởng VKSND thành phố Huế báo cáo tham luận tại hội nghị.
leftcenterrightdel
Các tập thể có thành tích xuất sắc nhận giấy khen do Viện trưởng VKSND Thừa Thiên - Huế trao tặng.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn từ năm 2015 đến năm 2019 nhận giấy khen do Viện trưởng VKSND Thừa Thiên - Huế trao tặng.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 19 các nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn từ năm 2015 đến năm 2019.

Trọng Bình