Tham dự tại điểm cầu Hậu Giang có đồng chí Trần Quang Khải, Viện trưởng VKSND tỉnh; các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; đồng chí Chánh Văn phòng và công chức làm công tác thi đua, khen thưởng VKSND tỉnh Hậu Giang.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND tỉnh Hậu Giang dự Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng của Cụm Thi đua số 11

Sau khi nghe VKSND tỉnh An Giang, Cụm trưởng Cụm thi đua số 11 thông qua Dự thảo báo cáo tóm tắt tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 và Bảng tổng hợp kết quả chấm điểm của các thành viên trong Cụm Thi đua, các đại biểu cùng trao đổi thảo luận về tình hình công tác thi đua của VKSND các địa phương trong Cụm thi đua.

Theo đó, trong năm qua, mặc dù tình dịch bệnh COVID -19 cơ bản được kiểm soát nhưng vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp. Tình hình vi phạm, tội phạm trên địa bàn có chiều hướng gia tăng, thủ đoạn ngày càng tinh vi đã gây ra nhiều khó khăn trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của VKSND các tỉnh trong Cụm thi đua.

Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, VKSND các tỉnh đã tổ chức và phát động nhiều phong trào thi đua với chủ đề “Đoàn kết, trách nhiệm, khát vọng cống hiến, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022”.

Cả 6 đơn vị trong Cụm đã có những đổi mới trong phương thức lãnh đạo; chủ động, kịp thời phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng giải quyết tốt những vụ việc phức tạp, những vụ án lớn được dư luận xã hội quan tâm, qua đó tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa trong nhân dân, góp phần vào thành tích chunng của đơn vị trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Bên cạnh đó các đơn vị cũng tranh thủ sự quan tâm, chỉ đạo của VKSND cấp trên cũng như cấp ủy, chính quyền địa phương để có các biện pháp khắc phục khó khăn, triển khai sâu rộng và có chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua đến từng công chức và người lao động, giúp tạo động lực cho công chức, người lao động phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trên cơ sở thảo luận, đóng góp, các đơn vị thống nhất đề nghị các danh hiệu thi đua năm 2022 với kết quả như sau: đề nghị Cờ Thi đua Chính phủ cho VKSND tỉnh Hậu Giang; đề nghị Cờ Thi đua Ngành Kiểm sát nhân dân cho 3 tập thể: VKSND tỉnh Kiên Giang, VKSND tỉnh Cà Mau và VKSND tỉnh Bạc Liêu; đề nghị Tập thể Lao động xuất sắc cho VKSND tỉnh Sóc Trăng.VKSND tỉnh An Giang không đề nghị danh hiệu thi đua.

Đồng thời, 6 thành viên trong Cụm cũng thống nhất trong năm 2023 sẽ chọn VKSND tỉnh Cà Mau làm Cụm trưởng, VKSND tỉnh Bạc Liêu làm Cụm phó Cụm thi đua số 11.

Thảo Nguyên