leftcenterrightdel
 Đảng bộ Viện cấp cao 3 nhận giấy khen

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Viện trưởng VKSND tỉnh Trà Vinh, nguyên Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện cấp cao 3; đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Hoa - Phó Viện trưởng VKSND Thành phố Hồ Chí Minh, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy Viện cấp cao 3 tham dự Hội nghị.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Trung - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ VKSND tối cao, Viện trưởng Viện cấp cao 3; các đồng chí Phó Viện trưởng Viện cấp cao 3 và các đồng chí đảng viên của Đảng bộ Viện cấp cao 3.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị được tổ chức nhằm nhằm đánh giá kết quả công tác, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được đồng thời xác định những hạn chế để kịp thời có giải pháp chấn chỉnh, khắc phục của Đảng ủy Viện cấp cao 3.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, trong năm 2022 hoạt động của Viện cấp cao 3 gặp nhiều khó khăn về mọi mặt, nhưng nhờ sự đồng thuận trong tập thể Đảng ủy và Lãnh đạo Viện nên công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cơ quan được thực hiện đồng bộ, xuyên suốt và thống nhất; toàn thể đảng viên, công chức, người lao động quyết tâm vượt qua khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chính trị hoàn thành kế hoạch năm 2022 của Đảng bộ và của Viện cấp cao 3.

leftcenterrightdel
 Đại biểu tham dự

Đảng ủy đã làm tốt công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị đạt và vượt một số chỉ tiêu kế hoạch; công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên luôn được tiến hành thường xuyên, tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, học tập các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, các Nghị quyết của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Đảng ủy VKSND tối cao.

Tập trung quan tâm đến việc xây dựng các tổ chức đảng trong sạch vững mạnh; xác định vai trò, tầm quan trọng của chi bộ để tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy, nâng cao chất lượng họp chi bộ. Kịp thời cùng lãnh đạo Viện cấp cao 3 kiện toàn đội ngũ cán bộ chủ chốt tại các Viện nghiệp vụ và Văn phòng; Nâng cao năng lực công tác, sức chiến đấu cho các tổ chức cơ sở đảng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị trọng tâm.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Hữu Thanh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đồng thời, công tác xây dựng đảng có nhiều chuyển biến về chất lượng; Đảng viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ, lề lối tác phong công tác; cấp ủy Chi bộ trực thuộc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và lãnh đạo đảng viên phát huy tốt vai trò trách nhiệm.

Phương thức lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng bộ và Ban Thường vụ Đảng ủy được cải tiến, chất lượng lãnh đạo, chỉ đạo  được nâng lên, đáp ứng với yêu cầu và nhiệm vụ của Đảng bộ.

leftcenterrightdel
  Trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm công tác 2022

Với sự nỗ lực nói trên, trong năm 2022 Đảng bộ có 4 chi bộ “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”và 1 chi bộ “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” đạt tiêu chuẩn “Trong sạch vững mạnh” và 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; có 28 đảng viên xuất sắc được công nhận khen thưởng (25 đảng viên xuất sắc và 3 đảng viên có thành tích trong việc tổ chức Chuyên đề cấp đảng bộ).

Hội nghị cũng được nghe nhiều tham luận của đại diện các chi bộ và tổ chức đoàn thể đóng góp ý kiến liên quan đến các giải pháp nâng cao chất lượng công tác của Đảng ủy Viện cấp cao 3, bao gồm các nội dung liên quan đến công tác kiểm tra giám sát; truyền thống đoàn kết của đơn vị; công tác phát triển Đảng, công tác phê bình và tự phê bình…

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Trao giấy khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm công tác 2022

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy VKSND tối cao Trần Hữu Thanh đánh giá cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chấp hành Đảng bộ và lãnh đạo Viện cấp cao 3 trên các mặt công tác, trong đó phát huy tối đa nguyên tắc tập trung dân chủ để xây dựng tập thể Đảng bộ Viện cấp cao 3 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch đề ra năm 2022.

Về trọng tâm công tác trong thời gian sắp tới, đồng chí Trần Hữu Thanh đề nghị Đảng bộ tiếp tục chỉ đạo, lãnh đạo các cơ sở đảng đổi mới nâng cao chất lượng học tập các Nghị quyết, kết luận của các cấp ủy, Đảng trong đó chú trọng xây dựng chương trình hành động về xây dựng nhà nước pháp quyền. Đồng thời tiếp tục quán triệt và đẩy mạnh thực hiện công tác xây dựng chỉnh đốn đảng của hệ thống chính trị gắn với xây dựng ngành, xây dựng đơn vị; đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là tập trung thực hiện các nội dung về quy tắc chuẩn mực, đạo đức của người cán bộ Kiểm sát. 

Triển khai nghiêm túc các quy định về đánh giá chất lượng sinh hoạt chi bộ; làm tốt công tác sinh hoạt theo chuyên đề nghiệp vụ; chủ động sửa đổi bổ sung quy chế làm việc của cấp ủy, quy chế phối hợp giữa Đảng ủy và lãnh đạo Viện. Ngoài ra Đảng bộ Viện cấp cao 3 cần chú trọng tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác đảng cho đội ngũ ủy viên các chi bộ trực thuộc; tổ chức việc kiểm tra giám sát theo điều lệ Đảng, triển khai có hiệu quả kế hoạch kiểm tra giám sát năm 2023 trong đó chú trọng kiểm tra Đảng viên theo chuyên đề. 

Việt An