VKSND tối cao vừa có công văn số 5631/VKSTC-V16 gửi Thủ trưởng các đơn vị thuộc VKSND tối cao; Viện trưởng các VKSND cấp cao; Viện trưởng VKSND các VKSND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện Tiêu chí chấm điểm xếp loại thi đua.

Công văn số 5631/VKSTC-V16 nêu rõ: Ngày 25/11/2020, VKSND tối cao ban hành Tiêu chí chấm điểm, xếp loại thi đua trong ngành Kiểm sát nhân dân theo Quyết định số 424/QĐ-VKSTC của Viện trưởng VKSND tối cao. 

Tiêu chí chấm điểm, xếp loại thi đua trong ngành Kiểm sát nhân dân là một trong những căn cứ cơ bản để đánh giá kết quả thi đua thường xuyên của các đơn vị trong Ngành, được áp dụng kể từ năm 2021.

Cũng theo công văn, trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị các đơn vị, Viện kiểm sát địa phương thông tin về Vụ Thi đua - Khen thưởng để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo VKSND tối cao.

leftcenterrightdel
Trao các danh hiệu thi đua cho các đơn vị thuộc VKSND tỉnh Bình Định. (Ảnh minh hoạ - VKS tỉnh Bình Định) 

Trước đó, Viện trưởng VKSND tối cao đã có quyết định về việc ban hành Tiêu chí chấm điểm, xếp loại thi đua trong ngành Kiểm sát nhân dân.

Theo đó, Tiêu chí gồm 6 bảng đó là: Tiêu chí chấm điểm, xếp loại thi đua các VKSND cấp tỉnh; tiêu chí chấm điểm, xếp loại thi đua các VKSND cấp cao; tiêu chí chấm điểm, xếp loại thi đua các đơn vị Khối 1, 2, 3, 4 thuộc VKSND tối cao.

Trong đó, đối với Khối 4, các chỉ tiêu công tác chuyên môn của Tạp chí Kiểm sát (T4), Báo Bảo vệ pháp luật (T5) bao gồm: Chấp hành các quy định của pháp luật, của Ngành về tôn chỉ, mục đích hoạt động: Đúng quy định; thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và hoạt động của ngành Kiểm sát nhân dân: Kịp thời, hiệu quả.

Nội dung các ấn phẩm suất bản, nộp lưu chiểu: Không có vi phạm bị xử lý; thực hiện công tác tài chính kế toán, thuế: Đúng quy định; tổ chức khai thác dịch vụ quảng cáo, sử dụng các nguồn tài trợ, tăng nguồn thu, tăng mức độ tự chủ: Đúng quy định.

Phối hợp, tổ chức thực hiện tuyên truyền, phổ biến pháp luật; phát hiện, biểu dương nhân tố mới, điển hình tiên tiến; đấu tranh chống các hiện tượng tiêu cực trong xã hội: Kịp thời, hiệu quả.

Bảo đảm thu nhập và chế độ, chính sách cho công chức, viên chức và người lao động: Kịp thời, đúng quy định; thực hiện mua sắm, quản lý, sử dụng tài sản công: Tiết kiệm, đúng quy định của pháp luật.

P.V