Cụ thể, Chi đoàn VKSND quận Hải Châu đã phối hợp cùng Đoàn viên phường Phước Ninh và Liên đội trường Tiểu học Tây Hồ (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) tổ chức chương trình tham quan, số hóa địa chỉ đỏ tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm (quận Hải Châu).

Bảo tàng nghệ thuật điêu khắc Chăm Đà Nẵng là bảo tàng trưng bày hiện vật của vương quốc Chăm quy mô nhất ở Việt Nam. Đây là bảo tàng có từ thời kỳ Pháp thuộc, chuyên sưu tập, cất giữ và trưng bày các di vật về nghệ thuật điêu khắc của vương quốc Chăm Pa tìm thấy ở các tháp, thành lũy Chăm tại các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ từ Hà Tĩnh tới Bình Thuận và các tỉnh Tây Nguyên.

leftcenterrightdel
 Chi đoàn thực hiện tham quan, tìm hiểu lịch sử văn hóa tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm. (Ảnh: PA)

Tại đây, các đoàn viên, thanh niên được tìm hiểu, thuyết minh về khoảng 500 hiện vật nghệ thuật trưng bày tại bảo tàng  được phân chia theo các gian phòng tương ứng với các khu vực địa lý nơi được tìm thấy hiện vật.

Đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn cũng đã tham gia hưởng ứng hoạt động Lễ hội Đình làng Hải Châu. Đây là sản phẩm du lịch văn hóa đặc sắc của thành phố và được duy trì tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh vẻ đẹp của làng quê Việt Nam với biểu tượng đặc trưng là đình làng, nơi thờ phụng Thành Hoàng làng, những người có công khai hoang lập ấp, phát triển đất nước, tạo nền móng cho con cháu đời sau.

leftcenterrightdel
 Tặng các vỏ chai thủy tinh đến các hộ dân để tuyên truyền chống rác thải nhựa. (Ảnh: PA)

Cùng với đó, đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn đã thực hiện ra quân, dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác tại trụ sở làm việc và trên tuyến đường Cô Giang (phường Phước Ninh, quận Hải Châu, quận Hải Châu), trước trụ sở làm việc nhằm tạo cảnh quan tươi mới, xanh sạch đẹp, hạn chế môi trường lây lan dịch bệnh và góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng xã hội. Đoàn viên Chi đoàn VKSND quận Hải Châu cũng tích cực tuyên truyền các hộ dân chung tay hạn chế rác thải nhựa vì thành phố Đà Nẵng xanh – sạch – đẹp.

Phan Anh – VKSND quận Hải Châu