Thời gian qua, Phòng 8, VKSND tỉnh Phú Yên đã làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo VKSND tỉnh Phú Yên tổ chức quán triệt, triển khai thi hành Luật thi hành án dân sự và các văn bản pháp luật có liên quan. Tham mưu lãnh đạo Viện ký kết quy chế với Cục THADS, TAND và Công an tỉnh Phú Yên về phối hợp trong công tác thi hành án dân sự, hành chính trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

leftcenterrightdel
 Bằng khen do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ký tặng Phòng 8, VKSND tỉnh Phú Yên.

Phòng thường xuyên phối hợp với Cục THADS tỉnh Phú Yên họp bàn, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong áp dụng Luật thi hành án dân sự và các văn bản pháp luật có liên quan. Bên cạnh đó, Phòng đã chú trọng thực hiện linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ kiểm sát theo quy chế nghiệp vụ của Ngành.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả trực tiếp kiểm sát đối với Cơ quan Thi hành án dân sự, nhằm đảm bảo Luật Thi hành án dân sự và các văn bản pháp luật có liên quan được thực hiện nghiêm chỉnh và thống nhất...

leftcenterrightdel
 Năm 2021, Phòng 8 ,VKSND tỉnh Phú Yên đã được Viện trưởng VKSND tối cao tặng “Cờ thi đua dẫn đầu Khối”.

Phòng 8, VKSND tỉnh Phú Yên được thành lập theo Quyết định số 42/QĐ-VKSTC ngày 31/1/2020 của Viện trưởng VKSND tối cao trên cơ sở sáp nhập Phòng Kiểm sát thi hành án dân sự với Phòng Kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự thuộc VKSND tỉnh Phú Yên.

Trong quá trình hoạt động, với những thành tích xuất sắc đã đạt được, năm 2021 Phòng 8 đã được Viện trưởng VKSND tối cao tặng “Cờ thi đua dẫn đầu Khối”.

Thu Trang