Nhận thức vai trò và tầm quan trọng của công tác thông tin tuyền truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm song song với công tác chuyên môn, nghiệp vụ. Do vậy thời gian qua lãnh đạo VKSND thành phố Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp đã chú trọng, quan tâm, bố trí cán bộ có trình độ chuyên môn cao và kỹ năng viết tin bài để thực hiện công tác này. Trong đó đồng chí Trương Ngọc Oanh là một tấm gương điển hình.

Đồng chí Trương Ngọc Oanh với chuyên ngành cử nhân Ngữ Văn, Cử nhân Luật cộng với lòng yêu nghề và sự tận tâm với công tác chuyên môn được phân công là kiểm sát giải quyết các vụ việc dân sự, vụ án hành chính và những việc khác theo quy định của pháp luật. Đồng chí Oanh còn là ngòi bút sắc bén trong phong trào viết tin bài tuyên truyền cho VKSND thành phố Hồng Ngự. Đồng chí Oanh đã bộc lộ khả năng viết lách của mình, trong năm 2021 đồng chí đã viết được nhiều tin bài được đăng trên trang thông tin điện tử của VKSND tỉnh Đồng Tháp (https://dongthap.gov.vn/en/web/vksnd) và được Viện trưởng VKSND tỉnh Đồng Tháp tặng 2 giấy khen đã có thành tích tiêu biểu trong công tác tuyên truyền năm 2021.

leftcenterrightdel
Đồng chí Trương Ngọc Oanh thực hành quyền công tố tại phiên tòa. 

Không dừng lại ở đó, đồng chí Oanh còn có nhiều bài viết nghiên cứu chuyên sâu về các vấn đề nghiệp vụ, được đúc kết trong quá trình công tác, những quy định của pháp luật hiện hành, tuy nhiên trong quá trình áp dụng nhiều địa phương có cách vận dụng khác nhau, gây khó khăn vướng mắc.

Ngoài ra, đồng chí Oanh cũng mạnh dạn viết bài trao đổi nghiệp vụ, đưa ra quan điểm của mình dưới góc nhìn đa dạng và toàn diện vấn đề. Đồng chí đã có nhiều bài viết được đăng tải trong tạp chí kiểm sát, tạp chí Tòa án như: “Nghĩa vụ chịu án phí của hộ gia đình khi có người được miễn án phí trong vụ án không có giá ngạch” được đăng trên Tạp chí Tòa án và Thư viện pháp luật ngày 30/08/2021; “Ủy quyền trong hôn nhân được hay không?” được đăng trên Tạp chí Tòa án ngày 24/10/2021; “Người cao tuổi không có đơn đề nghị miễn án phí có được miễn không? được đăng trên Tạp chí kiểm sát số 21, phát hành ngày 5/11/2020”… Tham gia gửi bài dự thi Búa liềm vàng “Sức mạnh của Đoàn kết - Sức mạnh của Thành công” do VKSND tỉnh Đồng Tháp phát động.

leftcenterrightdel
Nhiều bài viết được đăng tải trên Tạp chí kiểm sát, Tạp chí Tòa án.

Bên cạnh đó, Đồng chí Trương Ngọc Oanh còn tham gia cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật năm 2021 của Hội Khoa học lịch sử & Văn học nghệ thuật thành phố Hồng Ngự tổ chức với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh năm 2021”. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của cán bộ, công chức trên địa bàn thành phố tham gia, gửi bài dự thi.

Kết quả với tác phẩm“Học tập phong cách tuyên truyền, vận động quần chúng của Hồ Chí Minh trong công tác phòng chống dịch COVID-19” là bài viết được hội đồng Ban giám khảo đánh giá cao, đã trao giải B thể loại bút ký và giải khuyến khích ở thể loại thơ với tác phẩm “Khoảng thời gian vàng”.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Đồng chí Trương Ngọc Oanh đạt nhiều thành tích trong các cuộc thi về tuyên truyền pháp luật và sáng tác văn học nghệ thuật năm 2021.

Vượt trên những khó khăn, những áp lực trong công tác, trong cuộc sống đồng chí Trương Ngọc Oanh với tuổi đời còn trẻ, tràn đầy nhiệt huyết, không ngừng nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn, nhiệt tình trong công tác, đã thực hiện tốt tiêu chí mỗi cán bộ, Kiểm sát viên là một tuyên truyền viên tích cực góp phần phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật và là một bông hoa tỏa sáng trong phòng trào sáng tác văn học nghệ thuật ở địa phương.

Cán bộ, Kiểm sát viên tại đơn vị VKSND thành phố Hồng Ngự sẽ tiếp tục tích cực viết tin bài đăng trên phương tiện thông tin đại chúng; tham gia giải đáp, đóng góp về chính sách pháp luật, về hoạt động thực hiện chức năng của Ngành; tích cực phối hợp với Hội Luật gia, Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước trong công tác tuyên truyền và thực thi pháp luật./
Song Anh - Phan Trung