VKSND huyện Cái Bè hiện có 8 cán bộ nữ trong tổng số 23 cá nhân, chiếm tỷ lệ 34,7% tổng số công chức, người lao động của đơn vị. Trong số này có đến 2 thạc sĩ, 5 cử nhân và nhiều người đang đảm nhận những vai trò quan trọng như: 1 đồng chí là Chi ủy viên, Phó Viện trưởng; 1 đồng chí là Trưởng Bộ phận; 1 đồng chí là Phó Chủ tịch Công đoàn; 2 đồng chí là Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn và 2 đồng chí là Ủy viên Chi hội Luật gia của cơ quan.

Trước yêu cầu công việc ngày càng tăng, cán bộ Kiểm sát phải thường xuyên đấu tranh với vi phạm, tội phạm; nghiên cứu, áp dụng pháp luật để giải quyết đúng đắn, kịp thời các vụ án hình sự, dân sự, đảm bảo trình tự tố tụng và pháp luật quy định, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm nên lực lượng cán bộ nữ phải chịu nhiều áp lực, khó khăn, vất vả. Thêm vào đó, thời gian qua tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến đời sống xã hội nên hoạt động kiểm sát ngày càng khó khăn hơn.

leftcenterrightdel
 Những nụ cười tươi xinh tiếp thêm nghị lực trong công việc

Để đảm bảo vừa phòng chống dịch bệnh, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, công chức, người lao động đơn vị luôn đoàn kết đồng lòng vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, trong đó sự đóng góp của lực lượng cán bộ nữ tại VKSND huyện Cái Bè hết sức quan trọng. Các chị, em không ngại khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, từ tham gia kiểm sát khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi không ngại đêm khuya, mưa gió, đến thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, đấu tranh với tội phạm tại phiên tòa để bảo vệ cáo trạng. Trong công việc kiểm sát việc giải quyết các vụ án dân sự, hôn nhân gia đình; trực tiếp kiểm sát việc cưỡng chế, xác minh điều kiện thi hành án, hay nghiên cứu hồ sơ, phát hiện vi phạm, tham mưu lãnh đạo ban hành kiến nghị, kháng nghị cũng như tiếp công dân, các nữ cán bộ hoàn thành tốt với thái độ mềm mỏng, nhẹ nhàng …Nhiều vụ án khó, ban đầu bị can quanh co chối tội, đều được các nữ Kiểm sát viên bằng sự khéo léo, kiên quyết trong đấu tranh, giải quyết vụ việc thấu tình, đạt lý.

leftcenterrightdel
 Nhận giấy khen “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Không chỉ “giỏi việc nước”, các đồng chí nữ cán bộ của VKSND huyện Cái Bè còn khá “đảm việc nhà”. Sau mỗi ngày vất vả với công việc cơ quan, khi về với gia đình, các đồng chí làm tốt vai trò người vợ, người mẹ, là điểm tựa tinh thần vững chắc, gắn kết các thành viên trong gia đình cùng chăm lo xây dựng hạnh phúc. Đối với các cán bộ nam trong cơ quan, thì từng dáng vóc, nụ cười hay sự chia sẻ động viên hàng ngày của các đồng chí nữ đều thân mến, gần gũi như những người thân.

 “Giỏi việc nước”, “đảm việc nhà”, cán bộ nữ còn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ đảng viên, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, các phong trào thi đua do Ngành và địa phương phát động; tích cực học tập, rèn luyện đạo đức, lối sống, bản lĩnh chính trị, nghề nghiệp, không ngừng tiến bộ về mọi mặt.

leftcenterrightdel
 Ấm áp tình đồng đội nhân ngày 8/3

Kết quả chỉ tính riêng năm 2021, trong số 8 đồng chí đã có 1 lao động xuất sắc, 7 lao động tiên tiến; 2 đồng chí được tặng Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao; 3 đồng chí đạt giải nhất trong 3 cuộc thi nghiệp vụ kiểm sát và 4 đồng chí được tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong các phong trào thi đua ngắn hạn. Trong năm, cả 8 nữ đồng chí đều được công nhận danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, có 2 đồng chí được tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nữ công, tất cả cùng góp phần rất quan trọng vào thành tích chung của VKSND huyện Cái Bè là “Tập thể lao động xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua”.

Trước yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới với nhiều khó khăn và thử thách, vừa phải đảm nhiệm tốt công tác chuyên môn, vừa phải hoàn thành tốt thiên chức của mình trong gia đình, với lòng yêu nghề, ý thức trách nhiệm của bản thân, tập thể nữ cán bộ VKSND huyện Cái Bè sẽ luôn tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hơn nữa, vượt qua mọi khó khăn, tích cực hoạt động, luôn“Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”  xứng đáng là nữ cán bộ Kiểm sát “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”.

Thanh Thuận - Văn Em