Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Lâm Đồng, nơi được mệnh danh là xứ sở của ngàn hoa, cô sinh viên năm thứ nhất Bùi Hoàng Anh hiện đang là Bí thư Chi đoàn lớp K6G của trường Đại học Kiểm sát (ĐHKS) Hà Nội. 

Qua giới thiệu của Ban chấp hành Đoàn trường ĐHKS Hà Nội, tôi được biết Bùi Hoàng Anh, cô nữ sinh mảnh mai và mạnh mẽ với khuôn mặt tròn, sáng và nụ cười tươi rói thường trực từng đạt giải “Cây viết triển vọng” trong cuộc thi viết thư Quốc tế lần thứ 44, do TW Đoàn và Báo Thiếu niên Tiền phong phối hợp tổ chức. Đặc biệt trong thời gian học tập tại trường THPT Chuyên Thăng Long - Đà Lạt, Bùi Hoàng Anh đã tham gia nhiều hoạt động Đoàn và các cuộc thi do Bộ Giáo Dục & Đào tạo phát động, tổ chức .

Chia sẻ với tôi, Bùi Hoàng Anh cho biết: Nhờ sự nỗ lực của bản thân, đồng thời có được sự ủng hộ của gia đình, nhà trường mà Bùi Hoàng Anh đã luôn đạt được  những mục tiêu mà cô đã đề ra, như : Thực hiện hai đề tài nghiên cứu khoa học, một đề tài cấp tỉnh, một đề tài cấp Quốc gia (Trong đó đề tài: “ Nghiên cứu sự thích ứng của học sinh lớp 10 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đối với môi trường học tập mới”). Ở đề tài này của Bùi Hoàng Anh  đã vinh dự được Bộ Giáo dục & Đào tạo  vinh dự trao giải nhất cho lĩnh vực khoa học xã hội .

leftcenterrightdel
Bùi Hoàng Anh với đề tài khoa học đã dành giải nhất cho lĩnh vực khoa học xã hội 

Cùng với những thành quả đạt được trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, Bùi Hoàng Anh  cũng luôn cố gắng phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập, trong 2 năm liên tiếp Bùi Hoàng Anh đã đạt giải trong các cuộc thi Học sinh giỏi môn Ngữ Văn cấp Tỉnh (Năm 2017 đạt giải Ba, năm 2018 đạt giải Nhất),... Hai năm liên tiếp tham dự lễ tuyên dương khen thưởng học sinh xuất sắc tỉnh Lâm Đồng.

Đặc biệt trong cuộc thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2018 vừa qua, Bùi Hoàng Anh được tuyển thẳng vào một số trường Đại học như: Đại học Sư Phạm TP HCM, Học viện Báo chí Tuyên truyền,... tuy nhiên, Bùi Hoàng Anh đã quyết định lựa chọn hình thức xét tuyển và cô đã vinh dự được trường ĐHKS Hà Nội xét đã trúng tuyển vào ngôi trường mà cô hằng mơ ước.

Trước đó, trong năm 2017  Bùi Hoàng Anh cũng đã vinh dự nhận giấy khen của Ban chấp hành TW Đoàn TNCS HCM và Ban chấp hành Đoàn TNCS HCM TP. Đà Lạt vì “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Nghiên cứu khoa học”, là Đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS HCM TP. Đà Lạt lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Năm 2017 Bùi Hoàng Anh cũng đã hoàn thành chương trình Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng và đang trong quá trình phấn đấu để được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Tháng 11/2018, Bùi Hoàng Anh vinh dự là một trong 88 “Gương sáng điển hình” của tỉnh Lâm Đồng, góp mặt trong “Lễ tôn vinh Gương sáng đời thường tỉnh Lâm Đồng lần thứ I năm 2018” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

leftcenterrightdel
Sinh viên Bùi Hoàng Anh đã cố gắng hết mình để  trở thành KSV tương lai 

Chia sẻ với PV báo BVPL, Bùi Hoàng Anh cho biết: bản thân cô hiện giờ mới đang bước đầu làm quen với những môn học nhập môn của học kỳ năm thứ nhất tại trường ĐHKS Hà Nội, không chỉ cô mà tất cả 32 sinh viên trong lớp đều rất bỡ ngỡ và đang cố gắng tập tập quen dần với môi trường sinh viên, đặc biệt là quen dần với các thuật ngữ lý luận mang tính chất chuyên ngành “kiểm sát”.

Bên cạnh đó, Bùi Hoàng Anh còn được giao nhiệm vụ phụ trách chi đoàn K6G. sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa trong quá trình học tập cũng như hoạt động Đoàn. Hành trình nỗ lực vẫn sẽ tiếp tục ở phía trước, rèn luyện phẩm chất đạo đức và nghiệp vụ để xứng đáng và hoàn thành vai trò của một Kiểm sát viên tương lai.

“Em biết, con đường phía trước sẽ còn nhiều khó khăn thử thách, tuy nhiên bằng lòng nhiệt huyết, yêu nghề, tâm thế sôi nổi, năng động của sinh viên năm nhất sẽ là nguồn động lực giúp em nỗ lực hơn nữa trong hành trình tích lũy tri thức và công việc sau này” - Bùi Hoàng Anh nói với giọng đầy quyết tâm!

Xuân Hưng