(BVPL) - Vừa qua, Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (Amcham Vietnam) chi nhánh tại TP.HCM đã phối hợp với Công ty Intel Products Việt Nam cùng các đối tác tổ chức buổi lễ trao 30 suất học bổng cho các nữ sinh viên kỹ thuật.

 


Qua đó, 30 nữ sinh viên kỹ thuật tại 4 trường đại học có thành tích học tập và hoạt động xã hội xuất sắc, đồng thời vượt qua các vòng thi tuyển chọn của chương trình học bổng này đã được nhận học bổng 6,5 triệu đồng/suất và 16 khóa học bổng tiếng Anh (tương đương 8 triệu đồng/khóa) tại Axcela Việt Nam.
 
Theo đại diện Amcham Vietnam, chương trình không chỉ hỗ trợ về tài chính cho các sinh viên nữ theo học các ngành kỹ thuật mà còn đem lại những thông tin hữu ích, cơ hội nghề nghiệp từ các đối tác của chương trình. Ngoài ra, học bổng Nữ Sinh viên Kỹ thuật AmCham không chỉ hỗ trợ các bạn sinh viên về mặt tài chính, mà còn đem lại nhiều cơ hội nghề nghiệp và thông tin hữu ích trong lĩnh vực công nghệ cao từ các đối tác của chương trình.

Ra đời năm 2011, Chương trình Học bổng Nữ Sinh viên Kỹ thuật AmCham, tiền thân là Học bổng Nữ sinh ngành Kỹ thuật AmCham - Intel nằm trong khuôn khổ các hoạt động đóng góp vì cộng đồng của AmCham, chương trình đã kêu gọi sự tham gia của các công ty hội viên AmCham đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất - kỹ thuật nhằm phát triển nguồn nhân lực nữ trong lĩnh vực kỹ thuật cao ở Việt Nam.


Anh Tín

.