leftcenterrightdel
TS. Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng Viện KSND tối cao phát biểu tại buổi Lễ ( ảnh: T.D) 

Theo đồng chí Lại Viết Quang, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, năm học 2018 - 2019, trường đã tuyển được 306 sinh viên vào học Khóa 6 hệ đại học chính quy, đây là những thí sinh xuất sắc trong số các thí sinh đã tham dự sơ tuyển đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội (ĐHKS). Đồng chí cũng bày tỏ sự quyết tâm của Trường trong việc thực hiện các nhiệm vụ mà Ngành giao cho, các nhiệm vụ của năm học, cũng như xây dựng trường trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành KSND.

leftcenterrightdel
Hiệu trưởng trường ĐHKSHN Lại Viết Quang phát biểu tại Lễ khai giảng ( ảnh: T.D)

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng Viện KSND tối cao cho rằng, trong 5 năm qua, từ khi thành lập trường ĐHKS đến nay với sự cố gắng, nỗ lực của thầy, trò nhà trường, và sự quan tâm đặc biệt của Lãnh đạo Viện KSND tối cao, cũng như cơ quan hữu trách, trường ĐHKS đã chiêu sinh được 5 khóa hệ đào tạo hệ chính quy. Số sinh viên khóa 1 và khóa 2 đã  tốt nghiệp ra trường, đáng nói số sinh viên khóa 1 gần 100% đỗ công chức ngành KSND.

Trường ĐHKS với trọng trách là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học hàng đầu của Ngành, cần tiếp tục có nhiều đóng góp to lớn hơn nữa khẳng định được vị thế ngày càng quan trọng của mình, từng bước chuẩn hóa đầu vào, tiếp cận xu thế chung, phát triển công tác nghiên cứu khoa học trong sinh viên… Năm 2018, trường tiếp tục phát huy và nâng cao đầu vào tuyển sinh, việc lấy điểm chuẩn cao đã bước đầu khẳng định sự uy tín của trường và ngành KSND.

Đồng chí cũng đề nghị trường ĐHKS cần làm tốt các nội dung sau: Tập trung đào tạo tốt nguồn nhân lực và đào tạo nghề KSV cho ngành Kiểm sát theo yêu cầu của Đảng và Nhà nước, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng để phát triển trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng Viện KSND tối cao đánh trống khai giảng năm học 2018-2019 ( ảnh T.D) 

Đồng thời, đổi mới phương pháp đào tạo, gắn công tác đào tạo trên lớp với thực tiễn, nâng cao chất lượng giáo viên, tăng cường bổ sung kinh nghiệm thực tiễn bằng việc cử giáo viên đi thực tế theo chuyên đề, lĩnh vực…Đẩy nhanh tiến độ biên soạn giáo trình, đặc biệt là giáo trình nghiệp vụ kiểm sát, cập nhật những nội dung mới, thời sự để sinh viên học tập, nghiên cứu.

Cũng theo đồng chí, nhà trường cần xác định sinh viên là trung tâm của công tác đào tạo, tạo điều kiện cho sinh viên học tập, nghiên cứu, tự rèn luyện kiến thức, nhân cách, lý tưởng hoài bão, phát huy năng lực bản thân, để các em phấn đấu vươn lên trở thành những người công dân gương mẫu, người cán bộ có kiến thức, bản lĩnh và kỉ luật…

Một số hình ảnh tại buổi Lễ khai giảng:

leftcenterrightdel
Trao học bổng cho các tân sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ tuyển sinh năm học 2018-2019 ( ảnh T.D) 

 

leftcenterrightdel
Tân sinh viên tặng hoa cho Ban Giám hiệu trường ĐHKSHN ( ảnh: T.D)

 

leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Công Phàn chụp ảnh lưu niệm với Ban Giám hiệu nhà trường và các đại biểu tham dự buổi Lễ ( ảnh: T.D) 

PV