Báo cáo tổng kết khóa I đại học hệ chính quy ngành Luật, niên khóa 2013-2017 của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội cho thấy, từ năm 2013 đến thời điểm xét tốt nghiệp, khóa I Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội có 215 sinh viên. Kết quả, trong 215 sinh viên có 214 sinh viên có điểm tích lũy toàn khóa (theo thang điểm 4) đạt 2.00 trở lên. Thời gian đào tạo của sinh viên khóa I là 4,5 năm với 9 kỳ học. Kết quả học tập toàn khóa có 15 sinh viên xếp hạng tốt nghiệp loại Giỏi (chiếm tỷ lệ 7%), 157 sinh viên xếp hạng tốt nghiệp loại Khá (chiếm tỷ lệ 73%), 42 sinh viên xếp hạng tốt nghiệp loại Trung bình (chiếm tỷ lệ 19,5%), tỷ lệ sinh viên không đủ điều kiện tốt nghiệp chiếm 0,5%. Trong số sinh viên khóa I, có 76 sinh viên được cử đi học lớp nhận thức về Đảng, trong đó có 10 sinh viên được kết nạp Đảng; 01 sinh viên đạt kết quả học tập cao nhất toàn khóa được nhà trường tặng Giấy khen và công nhận là thủ khoa tốt nghiệp đại học niên khóa 2013-2017.  

leftcenterrightdel
 Đại diện sinh viên khóa I tặng hoa đồng chí Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSND tối cao

Theo đánh giá của nhà trường, nhìn chung các sinh viên khóa I có tinh thần, thái độ học tập trên lớp và tự học nghiêm túc, tính tự giác và chủ động cao, tôn trọng và lắng nghe giảng viên giảng bài để nắm kiến thức ngay trên lớp, chủ động nêu vấn đề với giảng viên để giải đáp kịp thời những vướng mắc giữa lý luận và thực tiễn. Bên cạnh đó, các sinh viên đã chuẩn bị đầy đủ giáo trình và tài liệu phục vụ cho việc học tập. Sớm ổn định công tác tổ chức lớp học, thành lập Ban cán sự lớp, các tổ học tập. Ban cán sự các lớp hoạt động tích cực, có hiệu quả; nhiều sinh viên đã tham gia tích cực các phong trào do nhà trường phát động. Đồng thời, các sinh viên có tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau, giữ nghiêm kỷ luật học tập và sinh hoạt.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại buổi Lễ 

Đến dự và phát biểu tại Lễ bế giảng và trao bằng cử nhân khóa I, đại học hệ chính quy ngành Luật Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, niên khóa 2013-2017, thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao, đồng chí Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã chúc mừng 214 sinh viên khóa I, niên khóa 2013-2017 được công nhận tốt nghiệp và cấp bằng cử nhân - Những cử nhân đầu tiên của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Lê Hữu Thể nhấn mạnh, Lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân đối với sinh viên khóa I Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội là một sự kiện, một dấu mốc quan trọng đối với bản thân mỗi sinh viên, khép lại quá trình học tập, rèn luyện trên giảng đường đại học Kiểm sát đồng thời mở ra một trang mới với những thử thách mới trong công việc và trong cuộc sống. Sự kiện này cũng ghi nhận, đánh dấu những thành quả, sự tiếp nối, phát triển của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội nói riêng và của ngành KSND nói chung trong những năm qua. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Lê Hữu Thể mong rằng, cùng với sự cố gắng vượt qua những khó khăn, vất vả để đạt được kết quả trong học tập, rèn luyện trong hơn 4 năm gắn bó dưới mái trường Kiểm sát, các tân cử nhân khi ra trường sẽ đem những kiến thức mà mình học được để áp dụng vào thực tiễn cuộc sống một cách hữu ích, hiệu quả. “Các tân cử nhân Luật khóa I Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội chính là nguồn cán bộ trẻ của ngành Kiểm sát nói riêng và của xã hội nói chung. Tôi hi vọng các em sẽ phát huy truyền thống tự hào của nhà trường để cố gắng, nỗ lực và thành công trong công việc, trong cuộc sống từ đó làm rạng danh về ngôi trường Kiểm sát mà mỗi người đã từng học tập, rèn luyện, ước mơ.” - Phó Viện trưởng VKSND tối cao Lê Hữu Thể nói.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội trao bằng cử nhân và tặng hoa chúc mừng các sinh viên

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel

 

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel

 

Văn Tình