leftcenterrightdel
 Đại diện VKSND các tỉnh thuộc Cụm thi đua số 10 ký kết giao ước thi đua

Cụm thi đua số 10 gồm VKSND 6 tỉnh: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long và Đồng Tháp. Trong năm 2022, các đơn vị trong Cụm thi đua số 10 đã nỗ lực khắc phục những khó khăn khách quan do tình hình dịch COVID - 19 còn diễn biến phức tạp trong Quý I năm 2022, tập trung thực hiện tốt những yêu cầu của công tác tư pháp và cải cách tư pháp trên địa bàn.

Theo đó tiếp tục tăng cường trách nhiệm công tố, kiểm sát chặt chẽ hoạt động tư pháp đảm bảo đúng tuân thủ quy định của pháp luật, thực hiện tốt nhiệm vụ chống oan, sai, bỏ lọt tội phạm; đạt và vượt các chỉ tiêu công tác của Quốc hội giao; tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ Kiểm sát viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và bảo đảm nguồn lực để thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ trong tình hình mới.

leftcenterrightdel
 Công chức người lao động của Cụm thi đua số 10 giao lưu thể thao sau hội nghị

Các đơn vị trong cụm cũng thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Quốc hội về công tác tư pháp, các Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương.

Năm 2023, với phương châm "Đoàn kết, trách nhiệm - kỷ cương, liêm chính - bản lĩnh, hiệu quả", VKSND các tỉnh trong Cụm thi đua số 10 tiếp tục pháp huy hơn nữa những thành tích đã đạt được, đoàn kết nỗ lực, phấn đấu hơn nữa trong công tác nhằm mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ.

Tại hội nghị, đại diện công chức và người lao động, các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 10 ngành Kiểm sát nhân dân đã tiến hành ký kết Giao ước thi đua năm 2023 với chủ đề "Đoàn kết, gương mẫu, trách nhiệm, vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023". Cụm thi đua số 10 căn cứ nội dung Giao ước thi đua triển khai phong trào thi đua phù hợp với tình hình đơn vị và quy định của Ngành; Cụm trưởng (VKSND tỉnh Đồng Tháp), Cụm phó (VKSND tỉnh Trà Vinh) căn cứ vào nhiệm vụ được quy định tại Quy chế tổ chức và hoạt động của Cụm thi đua số 10 tổ chức, triển khai thực hiện hiệu quả hoạt động của Cụm thi đua năm 2023.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh thi đấu giao lưu bộ môn cầu lông

Ngoài ra tại hội nghị, các đơn vị cũng tiến hành thảo luận và thông qua Kế hoạch tổ chức Hội thao chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và 137 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 – 01/5/2023) nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích dành cho công chức và người lao động của các đơn vị thành viên trong Cụm thi đua số 10 có dịp giao lưu, luyện tập thể dục thể thao, qua đó nâng cao tinh thần đoàn kết, đồng thời thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước được phát huy sâu rộng trong từng đơn vị, phát huy tinh thần"Làm việc tốt, vui chơi khỏe" của toàn thể công chức và người lao động.

Việt An - Thu Hương