Với thành tích đạt được trong năm 2023, VKSND tỉnh Quảng Ngãi đã đạt “Cờ Thi đua ngành KSND". Đơn vị được UBND tỉnh tặng Bằng khen, Cờ thi đua cho tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cụm khối các cơ quan Trung ương, Bằng khen về thực hiện tốt công tác phòng, chống tội phạm.

Công đoàn VKSND tỉnh Quảng Ngãi đã được Liên đoàn Lao động, Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Ngãi tặng Bằng khen đơn vị “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, tập thể xuất sắc trong phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong toàn tỉnh Quảng Ngãi năm 2023.

leftcenterrightdel
 Các đồng chí lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Ngãi chúc mừng Ban chấp hành Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028.

Trong năm, 100% Đoàn viên Công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ và có 3 tập thể Công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 1 cá nhân được Liên đoàn Lao động và Công đoàn viên chức tỉnh Quảng Ngãi tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 4 cá nhân đạt danh hiệu đoàn viên Công đoàn xuất sắc. Liên đoàn Lao động và Công đoàn viên chức tỉnh Quảng Ngãi tặng cũng tặng Giấy khen chuyên đề cho 3 cá nhân thuộc Công đoàn VKSND tỉnh Quảng Ngãi.

Trong cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực” do UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức, Công đoàn VKSND tỉnh Quảng Ngãi đạt giải Nhì tập thể (không có giải Nhất) và có 2 cá nhân đạt giải Nhì, 3 cá nhân đạt giải Ba. Tại Hội thao ngành KSND cúp Báo Bảo vệ pháp luật năm 2023, VKSND tỉnh Quảng Ngãi đạt giải Phong cách toàn đoàn và 1 giải Ba đôi nam nữ. Tại giải cầu lông Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Ngãi năm 2023, VKSND tỉnh Quảng Ngãi đạt giải Nhì toàn đoàn, 1 giải Nhất cá nhân,...

Để có được những thành tích đó, trong năm 2023, Công đoàn VKSND tỉnh Quảng Ngãi thực hiện tốt nhiệm vụ “Công đoàn là phải cải thiện đời sống công nhân, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa của giai cấp công nhân”. Ban chấp hành Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Quảng Ngãi đã xác định đây là một nội dung quan trọng của công tác xây dựng công đoàn, xây dựng đội ngũ đoàn viên Công đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng và đạo đức, nhất là đội ngũ cán bộ quản lý các cấp đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra.

leftcenterrightdel
 Công đoàn VKSND tỉnh Quảng Ngãi được Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi tặng Bằng khen đơn vị “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm 2023.

Công đoàn đã triển khai quán triệt thực hiện nghiêm Chỉ thị, Kế hoạch công tác năm 2023 của Viện trưởng VKSND tối cao, VKSND tỉnh Quảng Ngãi; hướng dẫn của Liên đoàn Lao động và Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Ngãi; Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Công đoàn xác định rõ trách nhiệm gương mẫu của đoàn viên Công đoàn nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu cơ quan, đơn vị gắn với chức năng, nhiệm vụ, phù hợp với đặc điểm hoạt động của Ngành, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của cơ quan với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tử tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Tập trung chỉ đạo giải quyết ngay những vấn đề trọng tâm, yếu kém, hạn chế trong quá trình hoạt động gắn với tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển trong tình hình mới.

Năm 2023, Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Quảng Ngãi quán triệt, triển khai đến toàn thể đoàn viên của đơn vị, ngành thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng và chỉ đạo của ngành KSND thực hiện nhiệm vụ được giao. Luôn quan tâm tạo điều kiện đến quyền, lợi ích, công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, bổ nhiệm đối với cán bộ công chức và người lao động.

leftcenterrightdel
 Các cá nhân tập thể đạt giải tại cuộc thi“Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực" do UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức.

Tích cực tổ chức, triển khai đến toàn thể Đoàn viên Công đoàn tham gia các hoạt động, phong trào thể dục thể thao, các cuộc thi, các hoạt động an sinh xã hội do cơ quan, ngành, công đoàn, địa phương hay các tổ chức khác phát động và thực hiện có hiệu quả, đạt chất lượng.

Công đoàn đã xây dựng quỹ nghĩa tình, tích cực phát động và ủng hộ các quỹ, thăm hỏi động viên cho các Công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh nặng và bệnh hiểm nghèo. Thăm hỏi, tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, chăm sóc phụng dưỡng người có công cách mạng. Tham quan về các địa chỉ đỏ để ôn lại truyền thống của quê hương, đất nước.

Thực hiện các chương trình hiến máu nhân đạo, tạo điều kiện cho chị em phụ nữ trong công đoàn học tập nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực quản lý, tích cực, chủ động hưởng ứng các phong trào do Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn viên chức, ngành, cơ quan và các nhiệm vụ khác nhằm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chỉ tiêu của ngành và nhiệm vụ chính trị tại địa phương...

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được năm 2023, trong năm 2024, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục phát động các phong trào thi đua trong đoàn viên công đoàn. Tích cực tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động.

leftcenterrightdel
 VKSND tỉnh Quảng Ngãi đạt giải Nhì toàn đoàn và 1 giải Nhất cá nhân tại giải cầu lông Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Ngãi năm 2023.

Ban chấp hành Công đoàn tiếp tục vận động đoàn viên tích cực, năng động, sáng tạo, phát huy sáng kiến, đổi mới quy trình làm việc, quản lý; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, cải cách hành chính; góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh. Công đoàn đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, vì lợi ích thiết thực của đoàn viên.

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Công đoàn, tập trung phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; nâng cao trình độ, kỹ năng hoạt động của cán bộ công đoàn các cấp nhằm đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tập trung tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động của Ban chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIV; Nghị quyết Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Ngãi lần thứ III. Hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2024.

Vận động đoàn viên và các tổ Công đoàn đẩy mạnh phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ, sự kiện lớn của Đảng, của đất nước và tổ chức Công đoàn. Tiếp tục phấn đấu năm 2024 Công đoàn đạt danh hiệu “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Đinh Hồng Thanh - VKSND tỉnh Quảng Ngãi