Điểm đến đầu tiên trong lịch trình, đoàn viếng thăm Đền thờ Vua Hùng, là địa điểm có ý nghĩa và mang đậm màu sắc tâm linh, công trình có giá trị đặc biệt quan trọng, thể hiện lòng thành kính, thiêng liêng hướng về cội nguồn dân tộc và là điểm nhấn văn hóa cho thành phố Cần Thơ, nơi còn được gọi là gọi “xứ Tây Đô” và là thủ phủ của khu vực Tây Nam Bộ.

leftcenterrightdel
 Viếng thăm Đền thờ các vua Hùng

Tham quan di tích Đền Hùng, cán bộ, Kiểm sát viên VKSND huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang luôn ghi nhớ, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Lời dạy của Bác còn là bài học về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân để giữ vững toàn vẹn non sông mà thế hệ cha ông ta đã ra sức xây dựng. Trách nhiệm của thế hệ ngày nay và muôn đời sau là ra sức bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa, hướng về cội nguồn dân tộc góp phần giáo dục truyền thống và củng cố khối đại đoàn kết, xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc…

leftcenterrightdel
 Đoàn viếng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cũng nhân dịp này, hướng đến kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), để tỏ lòng thành kính vô hạn và tưởng nhớ về Bác, đoàn đã viếng tượng đài Bác Hồ tại Bến Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Tượng đài của Bác từ lâu đã trở thành biểu tượng của xứ Tây Đô bên bờ sông Hậu, bức tượng Bác vẫy tay chào ấm áp, hiền từ giữa bao la đất trời đã khắc sâu trong tâm khảm mỗi người dân Việt Nam từ nhiều thế hệ khác nhau.

leftcenterrightdel
 Chụp hình lưu niệm tại Làng du lịch Mỹ Khánh

Đoàn cũng ghé thăm Làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh, nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 10km với nhiều không gian đặc sắc như vườn trái cây, các nhà cổ, ao cá, kênh rạch cùng nhiều trò chơi dân gian thú vị, điển hình cho nền văn hóa Tây Nam Bộ rất đặc trưng và đa dạng. Tại đây, công chức, người lao động của của đơn vị đã trải qua thời gian vui chơi, giải trí, nhất là được chuyện trò, giao lưu với nhau trong bầu không khí ấm áp, vui tươi, phấn khởi sau thời gian dài miệt mài với công việc.

Đây là chuyến đi được mong chờ sau nhiều năm dịch bệnh COVID-19 mà Ban Chấp hành Công đoàn VKSND huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang đã tổ chức, nhằm qua đó hun đúc thêm cho công đoàn viên tình yêu quê hương đất nước, đồng thời thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết giữa các thành viên trong ngôi nhà chung VKSND huyện Chợ Mới, là động lực để tập thể đơn vị tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Trần Long - VKSND huyện Chợ Mới