leftcenterrightdel
 Trần Vũ Duy Khánh (thứ 2 từ trái sang) được Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế tặng Giấy khen.

Duy Khánh chia sẻ, sau khi tốt nghiệp đại học với bằng cử nhân Triết học và cử nhân Luật, anh được tuyển vào ngành Kiểm sát năm 2013. Qua 7 năm phấn đấu và rèn luyện với nhiệm vụ được giao là cán bộ chuyên trách về công tác tổng hợp báo cáo, Duy Khánh luôn kịp thời nắm bắt thông tin tội phạm, chủ động trong việc thu thập, tổng hợp tình hình của VKSND cấp huyện và các phòng nghiệp vụ cấp tỉnh để hoàn thành đúng thời hạn các loại báo cáo nghiệp vụ, báo cáo tuần, báo cáo tháng, quý, 6 tháng đầu năm, tổng kết năm; báo cáo nội chính hàng tháng; báo cáo liên ngành, báo cáo thi đua khối nội chính; báo cáo gửi các ban, ngành trên địa bàn tỉnh; tham mưu Lãnh đạo VKSND tỉnh các báo cáo, công văn phối hợp với các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh. Truyền gửi báo cáo về Văn phòng tổng hợp VKSND tối cao kịp thời theo đường truyền hộp thư qua mạng bảo đảm đúng theo quy định. Mới đây, Duy Khánh vừa được bổ nhiệm Kiểm sát viên sơ cấp. 

Ngoài hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, Duy Khánh còn là một Bí thư Chi đoàn năng nổ. Anh đã trực tiếp tham gia cùng đoàn công tác tiến hành khảo sát các hộ nghèo trên địa bàn hai thôn Lê Triêng 2 và thôn Đụt, thuộc xã Hồng Trung, huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên - Huế) để có kế hoạch giúp đỡ trong việc Thực hiện Kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 25/1/2017 của UBND tỉnh Thừa Thiên -Huế về phân công giúp đỡ các xã có tỉ lệ hộ nghèo trên 25% giai đoạn 2016-2020.

Trên cơ sở đó, xây dựng kế hoạch cụ thể, thiết thực, giúp đỡ có hiệu quả, tạo sự chuyển biến về nhận thức vươn lên thoát nghèo của các hộ dân, giúp hộ nghèo lập kế hoạch phát triển kinh tế, tăng thu nhập, nâng cao khả năng tiếp thu, tiếp cận thông tin và áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; sử dụng có hiệu quả nguồn vốn Nhà nước, vốn hỗ trợ của xã hội trong công tác giảm nghèo; Tham gia các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến người dân ở vùng sâu, vùng xa, những vùng có điều kiện kinh tế khó khăn, trình độ dân trí thấp, với những nội dung tuyên truyền có tính cấp thiết, gần gũi với người dân, giải đáp những khó khăn, vướng mắc nảy sinh trong cuộc sống hàng ngày.

Với mong muốn, những nội dung được phổ biến, truyền tải sẽ tạo sự chuyển biến về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật trong quần chúng nhân dân, kết hợp với phương thức “đi từng ngõ, gõ từng nhà, ra đối tượng”, giúp cho cán bộ và nhân dân các xã nâng cao nhận thức pháp luật, thực hiện phòng ngừa và kịp thời ngăn chặn tội phạm xảy ra tại địa phương, vừa qua, Duy Khánh đã cùng Câu lạc bộ truyền thông pháp luật VKSND tỉnh Thừa Thiên - Huế tiến hành tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại xã Thủy Vân, thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên - Huế) với sự tham gia của hơn 300 người dân. Hiện nay, hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật của Câu lạc bộ đang được các cấp, các ngành quan tâm, là nòng cốt, hạt nhân của Hội đồng Tuyên truyền, phổ biến pháp luật của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế.

leftcenterrightdel
Trần Vũ Duy Khánh (giữa) trao học bổng quà tặng tiếp sức đến trường cho học sinh Trường Trung học cơ sở Trần Cao Vân (TP Huế). 

Mới đây, thực hiện Công văn số 2791/UBND-CT ngày 10/5/2019 của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế về triển khai các hoạt động để thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa" và “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”; hưởng ứng thông điệp của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế "Nhặt một cọng rác, bạn đã làm Huế sạch hơn"; Công văn số 1061/VKS-VP ngày 20/5/2019 của Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc vận động thực hiện các biện pháp giải quyết vấn đề rác thải nhựa, Duy Khánh đã tham mưu Lãnh đạo tổ chức ký cam kết thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa" và “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần” đối với các đơn vị thuộc VKSND hai cấp tỉnh Thừa Thiên - Huế; Phối hợp với Mobifone tổ chức các hoạt động thu gom rác thải, bóc xóa quảng cáo, rao vặt, giữ gìn và bảo vệ cảnh quan đô thị. Tập trung trồng cây xanh đô thị, cây cảnh quan,... gắn với bảo vệ môi trường sinh thái. Triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường; tổ chức, thực hiện công trình “Vườn hoa thanh niên”. 

Đánh giá về cán bộ của mình, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Thanh Hải cho biết, Trần Vũ Duy Khánh là một Bí thư Chi đoàn tiêu biểu của ngành Kiểm sát Thừa Thiên - Huế. Đồng chí biết tìm tòi sáng tạo, có ý thức học tập để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, có lối sống lành mạnh, trong công tác luôn gần gũi với nhân dân.

Năm 2019, đồng chí Trần Vũ Duy Khánh là một trong những cán bộ trẻ tiêu biểu được Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen "cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 - 2020", được Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng Bằng khen "Đã có thành tích xuất sắc trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế năm 2019", được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng Bằng khen "Đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi"...

Bá Thanh - Trọng Bình