Ban Thường vụ Quận ủy Hải Châu (TP Đà Nẵng) vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị “Tăng cường công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới".

Thời gian qua, đơn vị VKSND quận Hải Châu đã đề ra những cách làm, phương pháp để triển khai hiệu quả hoạt động công tác định hướng thông tin, tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch ở đơn vị. Trong các kế hoạch hoạt động cụ thể của đơn vị ở bất kỳ thời điểm nào và quy mô đến đâu, lãnh đạo đơn vị đều chú trọng lồng ghép việc giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, công chức bằng những hoạt động giáo dục phong phú, đa dạng. Tuy là tổ chức cơ sở đảng có số lượng đảng viên không nhiều nhưng Chi bộ VKSND quận Hải Châu luôn được Quận ủy Hải Châu đánh giá cao về việc triển khai nhanh chóng, chủ động sáng tạo trong cách thức lãnh đạo tạo hiệu quả cao trong công tác đăng tải, lan tỏa thông tin tích cực, chính thống, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để định hướng tư tưởng của đảng viên Chi bộ.

leftcenterrightdel
 Chi bộ VKSND quận Hải Châu đã được Ban Thường vụ Quận ủy Hải Châu tặng Giấy khen vì đã thực hiện xuất sắc công tác định hướng thông tin, tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực, phản bác các quan điểm trái, thù địch trong cán bộ, đảng viên. 

 Trong các đợt thi đua cao điểm với chủ đề: “131 ngày làm theo lời Bác”, “Cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Cuộc thi xây dựng sản phẩm tuyên truyền nội dung cơ bản về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tuyên truyền gương người tốt, việc làm hay bằng hình thức đồ họa thông tin (infographic) và video, phát hành tập sách “Gương người tốt, việc làm hay”, đơn vị đều tham gia tích cực với các tác phẩm dự thi có chất lượng đầu tư cao.

Việc tuyên truyền, định hướng thông tin tích cực đến cán bộ, công chức trong các cơ quan ban ngành, đặc biệt là cán bộ, công chức ở độ tuổi còn trẻ hiện nay đang là vấn đề cấp thiết để khơi dậy và phát huy tinh thần phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong thời đại hội nhập phát triển. Hiện nay, đơn vị VKSND quận Hải Châu có 23 công chức, người lao động. độ tuổi của các đồng chí từ 25 tuổi đến 45 tuổi. Trong đó có 20 đảng viên, 2 đồng chí có trình độ cao cấp chính trị, 2 đồng chí trình độ trung cấp và 3 đồng chí đang theo học lớp trung cấp chính trị. Nhìn chung VKSND quận Hải Châu là một trong các đơn vị có độ tuổi trẻ trong ngành Kiểm sát nhân dân. Theo đó, việc chắt lọc, định hướng cách tiếp cận thông tin tích cực đến thế hệ trẻ luôn được cấp ủy gắn liền với công tác giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng tự hào, tự tôn dân tộc; niềm tin vững chắc vào Đảng, vào sự nghiệp đổi mới của nước ta do Đảng lãnh đạo trong từng người cán bộ, công chức nói chung và người cán bộ Kiểm sát nói riêng.

Đổi mới hình thức học tập, nghiên cứu cho đảng viên thông qua sinh hoạt chuyên đề bằng hình thức tổ chức hội nghị sinh hoạt chuyên đề bằng sự truyền đạt trực tiếp của các giảng viên cao cấp trường chính trị, báo cáo viên của quận ủy. Đổi mới kết hợp đưa các đảng viên đi thăm các “địa chỉ đỏ” trên địa bàn quận và xem các phim tài liệu để tạo cho đảng viên có thêm niềm tin, có tư tưởng vững vàng thì mới tiếp tục kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội và đường lối đổi mới của Đảng, tạo sự trung thành tuyệt đối với chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh với Tổ quốc Việt Nam XHCN; có bản lĩnh chính trị, chấp hành nghiêm chỉnh cương lĩnh chính trị, điều lệ Đảng, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; kiên quyết đấu tranh chống lại mọi âm mưu, diễn biến, thủ đoạn của các thế lực thù địch; không để tình trạng đảng viên có biểu hiện tiêu cực, nhận thức lệch lạc về chính trị, làm trái quan điểm, “tự diễn biến” “tự chuyển hóa”.

Thực hiện nghiêm túc việc đấu tranh phản bác các thế lực thù địch trên toàn “mặt trận”, đặc biệt là trên “mặt trận” không gian mạng. Chi bộ quán triệt mạnh mẽ việc nghiêm cấm các đảng viên, cán bộ của đơn vị thực hiện việc chia sẻ, theo dõi các trang thông tin, trang wed không chính thống của các tổ chức trên địa bàn TP Đà Nẵng. Các thông tin chưa được công bố trên các kênh thông tin chính thống tuyệt đối không được like, bình luận hay chia sẻ dưới mọi hình thức. Đây là một trong những quy định của nội bộ ngành Kiểm sát nói chung và Chi bộ VKSND quận Hải Châu nói riêng. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã lập riêng trang truyền thông của Chi đoàn VKSND quận Hải Châu trên nền tảng mạng xã hội facebook nhằm lan tỏa các hình ảnh tốt đẹp từ hoạt động thiện nguyện, hoạt động vì môi trường xanh sạch đẹp hay hoạt động tuyên truyền pháp luật… nhằm nâng cao hiệu ứng truyền thông, định hướng những thông tin tích cực đến người dân trong xã hội từ cơ quan chính quyền.

Với những kết quả thực hiện nêu trên, hội nghị đã đánh giá cao những hiệu quả cao trong công tác định hướng thông tin, tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực, phản bác các quan điểm trái, thù địch trong cán bộ đảng viên theo tinh thần của Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Chi bộ VKSND quận Hải Châu và tại hội nghị Ban Thường vụ Quận ủy Hải Châu đã có quyết định tặng Giấy khen với những thành tích xuất sắc trong 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của VKSND quận Hải Châu

 


Nguyễn Phước Toán –VKSND quận Hải Châu