leftcenterrightdel
 Hình ảnh tại buổi công bố Quyết định khen thưởng.

Đại diện đơn vị tham gia hội thi là ông Trương Minh Thiện - Đảng viên, Kiểm sát viên thuộc Chi bộ VKSND huyện Chợ Mới, với chuyên đề “Tăng cường công tác kiểm sát việc áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc”.

Thời gian qua, tình trạng người nghiện ma túy diễn ra trên địa bàn huyện Chợ Mới ngày càng tăng. Đáng chú ý, phần lớn là đối tượng nghiện nặng và ngày càng trẻ hóa.

Thực trạng này đã tác động xấu đến an ninh trật tự và an toàn xã hội tại địa phương. Vì vậy, việc đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục từ cấp cơ sở, chính quyền địa phương và của cả hệ thống chính trị.

Hội thi “Hội thi Báo cáo viên, Tuyên truyền viên giỏi” diễn ra với 3 phần, gồm: Soạn đề cương, thuyết trình chuyên đề, trả lời câu hỏi do Ban Giám khảo đặt ra. Với không khí trang nghiêm nhưng không kém phần sổi nổi của 24 thí sinh đến từ các Chi bộ, Đảng bộ ban, ngành huyện cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên.

Kết thúc Hội thi, ông Trương Minh Thiện - Đảng viên, Kiểm sát viên VKSND huyện Chợ Mới vinh dự đạt giải Ba.

Hội thi là dịp để cán bộ, đảng viên nghiên cứu sâu các vấn đề về lý luận và thực tiễn, nâng cao trình độ, năng lực đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình phát triển không ngừng của địa phương. Qua đó góp phần đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền miệng và tạo điều kiện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng thuyết trình. Quan trọng nhất, chuyên đề dự thi của đại diện VKSND huyện Chợ Mới đã gửi đến hội thi thông điệp “Vì một xã hội tốt đẹp, hãy cùng nhau ngăn chặn ma túy”, qua đó góp phần vào việc xây dựng một môi trường sống an toàn, văn minh tại địa phương.

Viêt An - Minh Thiện