Thành Đoàn Đà Nẵng vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập  Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024) và trao “Giải thưởng 26/3” năm 2024.

Tại buổi lễ, cùng với 47 cán bộ đoàn tiêu biểu khác, đồng chí Lương Thị Phương Thảo - Bí thư Chi đoàn VKSND quận Liên Chiểu đã được Thành đoàn Đà Nẵng trao tặng “Giải thưởng 26/3”.  Đây là phần thưởng cao quý của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Đà Nẵng dành tặng cán bộ đoàn tiêu biểu có nhiều mô hình, sáng kiến, giải pháp mới, được lan tỏa mạnh mẽ ở cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng công tác đoàn và phong trào thanh niên, có ý nghĩa lớn đối với cộng đồng xã hội.

Ngoài việc luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, đồng chí Phương Thảo là cán bộ đoàn gương mẫu, tiên phong tích cực tham gia vào các hoạt động của các tổ chức đoàn thể, luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chuyên môn, chính trị được giao.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lương Thị Phương Thảo - Bí thư Chi đoàn VKSND quận Liên Chiểu được vinh danh cán bộ đoàn tiêu biểu năm 2024. (Ảnh: LT)

Trong thời gian vừa qua, cùng với các đồng chí trong Chi đoàn VKSND quận Liên Chiểu, đồng chí Phương Thảo đã tham gia nhiều hoạt động như phối hợp với Quận đoàn, TAND và Công an quận Liên Chiểu tổ chức phiên tòa giả định nhằm tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật đến người dân. Đồng chí Phương Thảo đã phát động trong đoàn viên, thanh niên tham gia cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Quy chế về tổ chức và hoạt động của VKSND TP Đà Nẵng" năm 2023. Đặc biệt, các đồng chí trong Chi đoàn VKSND quận Liên Chiểu đã nhận đỡ đầu, chăm sóc, nuôi dưỡng em Nguyễn Hồng An (SN 2006, học sinh lớp 11/5 trường THPT Phạm Phú Thứ, TP Đà Nẵng) là em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, hiện mồ côi cha, với mức hỗ trợ 6.000.000 đồng/ năm trong vòng 5 năm.

"Bản thân tôi rất vinh dự khi nhận được giải thưởng 26/3 từ Thành đoàn Đà Nẵng. Đây sẽ là động lực để bản thân tiếp tục trau dồi, rèn luyện, phấn đấu hơn nữa để xứng đáng là tấm gương sáng cho các bạn đoàn viên thanh niên trong đơn vị nói riêng cũng như ngành Kiểm sát nhân dân nói chung về tinh thần tiên phong, cống hiến và trách nhiệm." - Đồng chí Phương Thảo chia sẻ.

Bí thư Thành đoàn Nguyễn Mạnh Dũng cho biết, giải thưởng 26/3 là phần thưởng cao quý của tuổi trẻ Đà Nẵng, vinh danh những gương mặt trẻ tiêu biểu thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Giải thưởng nhằm động viên, cổ vũ và tuyên dương đội ngũ cán bộ đoàn tiêu biểu, góp phần củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh. Đồng thời, tạo động lực để cán bộ đoàn, đoàn viên không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, đóng góp trí tuệ và sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngoài vinh dự được trao "Giải thưởng 26/3", trong năm 2023, đồng chí Lương Thị Phương Thảo còn được Quận đoàn Liên Chiểu tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.

L.T