leftcenterrightdel
 VKSND tỉnh Tiền Giang tiếp Đoàn khảo sát VKSND tối cao.

Thực hiện Kế hoạch số 01/KH-VKSTC ngày 27/12/2023 của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác trọng tâm của ngành Kiểm sát nhân dân và Chương trình công tác số 08/Ctr-V9 ngày 11/1/2023 của Vụ kiểm sát giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình (V9), để tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm các bản án, quyết định giải quyết vụ việc dân sự bị Tòa án xét xử tuyên hủy, sửa có trách nhiệm của Viện kiểm sát và các kháng nghị phúc thẩm, giám đốc thẩm, tái thẩm không được Tòa án chấp nhận trong 3 năm (từ 1/12/2019 đến 30/11/2022).

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao tại Văn bản số 189/V9 ngày 21/6/2023, Vụ 9 tổ chức khảo sát thực tế và kinh nghiệm trong công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình; nghiên cứu hồ sơ các vụ, việc Tòa án xét xử tuyên hủy, sửa có trách nhiệm của Viện kiểm sát và các kháng nghị phúc thẩm, giám đốc thẩm, tái thẩm không được Tòa án chấp nhận tại các địa phương để phục vụ tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm toàn Ngành.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi làm việc.

Ngày 20 và 21/7/2023, Đoàn khảo sát Vụ 9 VKSND tối cao do đồng chí Vương Hồng Quảng, Phó Vụ trưởng Vụ 9 làm trưởng đoàn, cùng với đồng chí Đoàn Thị Thu, Kiểm sát viên cao cấp, Trưởng phòng 2 VKSND tối cao và các đồng chí Kiểm sát viên, Chuyên viên của Vụ 9 đến làm việc tại VKSND tỉnh Tiền Giang.

Tại VKSND tỉnh Tiền Giang đồng chí Đoàn Tấn Minh,  Phó Viện trưởng, đồng chí Nguyễn Tấn Bảo, Trưởng phòng 9 cùng toàn thể Kiểm sát viên của Phòng 9 VKSND tỉnh Tiền Giang cùng tiếp đoàn.

Quá trình khảo sát, Đoàn đã đánh giá những mặt làm được của VKSND tỉnh Tiền Giang trong công tác kháng nghị phúc thẩm, thông báo đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm các vụ án dân sự. Phòng 9, VKSND tỉnh Tiền Giang đã có những phương pháp đổi mới trong công tác kháng nghị và đạt chất lượng cao là nhờ sự phối hợp đồng bộ giữa VKSND hai cấp tỉnh, huyện trong quá trình trao đổi thông tin để thực hiện quyền kháng nghị theo từng cấp.

Thời gian qua, VKSND tỉnh Tiền Giang chưa có trường hợp nào rút kháng nghị, chất lượng kháng nghị được Tòa án cùng cấp chấp nhận đạt trên 80% hàng năm.

Thanh Phong