Sáng 25/10, VKSND tỉnh Đắk Nông và VNPT Đắk Nông đã ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số, cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông – công nghệ thông tin giai đoạn 2023-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Tạ Đình Đề - Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Nông phát biểu tại buổi Lễ ký kết.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm mục tiêu ứng dụng và triển khai các giải pháp công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, cung cấp các giải pháp trong hoạt động của ngành KSND hai cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Qua đó, VNPT Đắk Nông hỗ trợ về công nghệ, hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin tối ưu nhất nhằm giúp phát huy thế mạnh trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của VKSND hai cấp. Đồng thời, tận dụng tối đa lợi thế của các bên trên cơ sở hợp tác để đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số góp phần xây dựng ngành Kiểm sát tỉnh nhà phát triển toàn diện theo hướng hiện đại.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo hai đơn vị ký kết bản thỏa thuận hợp tác.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo hai đơn vị, đồng chí Tạ Đình Đề - Viện trưởng VKSND tỉnh và đồng chí Hoàng Mạnh Trí – Trưởng đại diện, Giám đốc VNPT Đắk Nông đã cùng ký kết bản thỏa thuận định hướng các nội dung hợp tác giữa hai bên.

Cụ thể, VNPT Đắk Nông phối hợp, hỗ trợ khảo sát đánh giá tổng thể hiện trạng và nhu cầu về hạ tầng, giải pháp công nghệ thông tin; tư vấn, hỗ trợ triển khai các giải pháp về phần mềm, bảo mật, an toàn thông tin cho hệ thống, đường truyền số liệu chuyên dùng trong các đơn vị trực thuộc VKSND tỉnh Đắk Nông; tư vấn lập kế hoạch xây dựng, cung cấp giải pháp viễn thông – công nghệ thông tin tổng thể cho VKSND tỉnh Đắk Nông; bồi dưỡng nâng cao nhận thức và kỹ năng bảo đảm an toàn, an ninh thông tin cho công chức trong ngành KSND tỉnh.

leftcenterrightdel
  VKSND tỉnh Đắk Nông và VNPT Đắk Nông đã ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số, cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông – công nghệ thông tin giai đoạn 2023-2025.

VNPT Đắk Nông xây dựng các gói cước, sản phẩm, chính sách ưu đãi về các dịch vụ viễn thông như: TSLCD, di động Vinaphone, Internet cáp quang, truyền hình theo yêu cầu MyTV... cho VKSND tỉnh Đắk Nông và công chức, người lao động công tác trong ngành Kiểm sát.

Bản thỏa thuận hợp tác là cơ sở để hai bên cùng xây dựng kế hoạch hợp tác chi tiết nhằm khai thác có hiệu quả nguồn lực, lợi thế của hai bên để đạt được các mục tiêu đề ra.

Tại buổi lễ, lãnh đạo hai đơn vị bày tỏ niềm vui mừng và tin tưởng sự kiện ký kết ghi nhớ hợp tác sẽ mở ra cơ hội cho sự phát triển của hai bên. Đồng thời, đề nghị sau khi bản thỏa thuận hợp tác được ký kết, các đơn vị trực thuộc có liên quan của hai bên sẽ xúc tiến ký kết hợp đồng trong từng nội dung cụ thể để các hoạt động hợp tác được sớm triển khai./.

Thanh Bình – Nguyễn Chính