Tại VKND tỉnh Bắc Ninh, trong thời gian từ ngày 30/1 đến ngày 5/2/2021, Thanh tra VKSND tỉnh đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành chế độ trực nghiệp vụ và công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại một số đơn vị Viện kiểm sát huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.

Qua công tác thanh cho thấy các đơn vị bên cạnh việc chấp hành tốt chế độ trực nghiệp vụ thì cũng đã thực hiện nghiêm túc Thông báo kết luận số 18/TB-UBND ngày 28/1/2021 của UBND tỉnh; Thông báo số 17/TB-VKSTC ngày 28/1/2021 của Viện trưởng VKSND tối cao; Công văn số 132/VKS ngày 29/1/2021 của VKSND tỉnh về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
 Thanh tra VKSND tỉnh Bắc Ninh kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại VKSND TP Bắc Ninh. (Ảnh: VKS tỉnh Bắc Ninh)

Các đơn vị đã bố trí dung dịch rửa tay diệt khuẩn tại trụ sở, nơi tiếp công dân; thực hiện việc đeo khẩu trang theo đúng quy định; những cán bộ, công chức trở về từ vùng dịch đều nghiêm chỉnh thực hiện khai báo y tế và cách ly theo đúng quy định...

Thanh tra VKSND tỉnh đã ghi nhận những kết quả đã đạt được công tác phòng, chống dịch COVID-19 đồng thời đề nghị các đơn vị tiếp tục làm tốt công tác này. Trong đó, tiếp tục thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các công văn, thông báo của UBND tỉnh, VKSND tối cao và VKSND tỉnh Bắc Ninh trong thực hiện phòng, chống dịch bệnh.

Trước đó, trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, VKSND tỉnh Hải Dương đã sớm chỉ đạo các đơn vị Viện kiểm sát hai cấp thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. 

leftcenterrightdel
VKSND tỉnh Hải Dương tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. (Ảnh: VKS Hải Dương)

Theo đó, đã yêu cầu các đơn vị triển khai ngay việc kiểm tra thân nhiệt công chức, nhân viên và khách khi đến cơ quan làm việc, đến liên hệ công tác; đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách, không tập trung đông người và khai báo y tế.

Cùng với đó, ngành Kiểm sát Hải Dương đã tạm dừng việc tiếp công dân ở Viện kiểm sát hai cấp; các công chức, người lao động trong đơn vị đã đến TP Chí Linh hoặc tiếp xúc với người ở Chí Linh từ ngày 1/1/2021 đến nay thực hiện việc khai báo y tế và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Các công chức sinh sống ở TP Chí Linh thực hiện làm việc tại nhà đến hết thời gian cách ly phong tỏa.

Ngoài ra, các đơn vị Viện kiểm sát hai cấp tăng cường công tác kiểm sát phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu và phục vụ phòng, chống dịch bệnh. Thực hiện việc báo cáo thường xuyên đến VKSND tỉnh về tình hình dịch bệnh liên quan đến công chức, nhân viên đơn vị.

Riêng đối với địa bàn TP Chí Linh, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh với số ca mắc bệnh lớn nhất cả nước, VKSND TP Chí Linh đã phối hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và Trung tâm y tế thành phố thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ công chức, người lao động trong đơn vị và các đồng chí công tác trong Ngành đang sinh sống tại địa bàn thành phố.

leftcenterrightdel
VKSND TP Chí Linh, Hải Dương phối hợp lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ công chức, người lao động trong đơn vị. 

Cùng với đó, tất cả mọi công chức, người lao động đến lấy mẫu đều được đo nhiệt độ, xịt khử khuẩn tay và bắt buộc đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Như vậy, tính đến nay, dù dịch bệnh diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương nhưng ngành Kiểm sát đã thực hiện nghiêm và hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh theo đúng tinh thần chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tối cao.

P.V