leftcenterrightdel
 Hình ảnh Kiểm sát viên tham gia hoạt động kiểm sát điều tra vụ án đánh bạc.

Trong khoảng thời gian từ tháng 10/2021 đến ngày 31/12/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố, điều tra 9 vụ/ 60 bị can về hành vi đánh bạc. Các vụ án đánh bạc chủ yếu xảy ra trên địa bàn của 6/14 xã, trong đó một số xã chiếm tỷ lệ cao, như: Thanh Thịnh, Yên Cư, Quảng Chu, Hòa Mục.

Tội phạm đánh bạc gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, là nguyên nhân làm phát sinh nhiều hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm khác. Chính vì vậy, để tăng cường hiệu quả công tác phòng, chống tệ nạn cờ bạc, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội và phòng ngừa, hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật và phạm tội đánh bạc trong thời gian tới.

Ngày 16/1/2024, Viện trưởng VKSND huyện Chợ Mới đã ban hành kiến nghị đến Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình tiếp tục có biện pháp triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, kết luận của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, địa phương … về phòng, chống tội phạm nói chung, tội phạm đánh bạc nói riêng; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến người dân; tăng cường công tác quản lý chặt chẽ các địa điểm sinh hoạt cộng đồng, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, mùa lễ hội, đám cưới kịp thời phát hiện hành vi vi phạm để phòng ngừa và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật; tiếp tục đào tạo nghề, giải quyết việc làm, hỗ trợ vay vốn cho người dân tạo ra việc làm, thu nhập chính đáng, giảm thời gian nhàn rỗi, tránh nảy sinh hành vi phạm tội.

Hồng Nhung