Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh rà soát, chủ động thực hiện mua sắm thuốc theo các hình thức phù hợp để bảo đảm sẵn sàng cung ứng kịp thời thuốc phục vụ điều trị, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân. Nghiêm túc tuân thủ quy định về thặng số bán lẻ tại các cơ sở bán lẻ thuốc trong khuôn viên cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn chủ động kế hoạch dự trữ, đảm bảo nguồn cung ứng thuốc có chất lượng phục vụ công tác điều trị, thực hiện cung ứng đầy đủ, kịp thời theo đơn hàng, theo hợp đồng cung ứng thuốc trúng thầu đã ký kết với cơ sở khám chữa bệnh và cho nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân, đặc biệt là các thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão.

Tuân thủ đầy đủ các quy định về quản lý giá thuốc, tuyệt đối không được lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ, tích trữ và tăng giá thuốc bất hợp lý nhằm trục lợi.

Đồng thời, các cơ sở bán lẻ thuốc tiếp tục duy trì nghiêm các nguyên tắc, tiêu chuẩn thực hành tốt nhà thuốc (GPP), mua và bán thuốc đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có trách nhiệm hướng dẫn đầy đủ cho người dân về việc sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của thầy thuốc và hướng dẫn sử dụng thuốc để bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Cùng với đó, Sở Y tế cũng yêu cầu Thanh tra Sở Y tế, phòng y tế các quận, huyện, thị xã phối hợp với các đơn vị liên quan thanh tra, kiểm tra hoạt động kinh doanh thuốc trên địa bàn quản lý và xử lý nghiêm các vi phạm.

Hoài Thu